Cách bảo vệ trẻ khỏi viêm kết mạc

Viêm kết mạc là một bệnh nhiễm trùng rất dễ lây nhất là ở trẻ nhỏ, gây ảnh hưởng đến kết mạc, mô mỏng bao phủ phần trắng của mắt và bên trong mí mắt. Dưới đây là những cách bảo vệ trẻ khỏi viêm kết mạc.
22/08/2023 16:36

Khuyến khích vệ sinh tốt

Dạy con bạn thực hành vệ sinh đúng cách là rất quan trọng trong việc ngăn ngừa sự lây lan của bệnh viêm kết mạc. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước, đặc biệt là sau khi chạm vào mắt, sử dụng khăn giấy hoặc tiếp xúc với những người khác có thể có triệu chứng viêm kết mạc.

Tránh chạm hoặc dụi mắt

Nhắc nhở con bạn không được chạm hoặc dụi mắt, vì điều này có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng. Nếu cảm thấy khó chịu hoặc ngứa ngáy, hãy dùng khăn giấy sạch để chấm nhẹ lên vùng đó.

Ảnh minh họa: Medlatec

Ảnh minh họa: Medlatec

Khử trùng vật dụng cá nhân

Viêm kết mạc có thể lây truyền qua các đồ vật như khăn tắm, vỏ gối và kính mắt. Thường xuyên khử trùng các vật dụng này để giảm nguy cơ nhiễm trùng.

Giữ khoảng cách

Khuyến khích con bạn duy trì khoảng cách an toàn với các bạn cùng lớp khi đang có triệu chứng về mắt. Viêm kết mạc có thể lây lan rất nhanh nếu tiếp xúc trực tiếp hoặc dùng chung đồ của nhau.

Nghỉ ngơi và phục hồi

Nghỉ ngơi và phục hồi hợp lý là điều cần thiết để hệ thống miễn dịch của con bạn chống lại nhiễm trùng một cách hiệu quả. Đảm bảo họ ngủ đủ giấc và duy trì chế độ ăn uống cân bằng để hỗ trợ quá trình chữa bệnh.

Theo Onlymyhealth

comment Bình luận

largeer