Lý do có thể khiến cơ thể nặng mùi dù đã tắm

Mùi cơ thể sau khi tắm có thể xuất phát từ một số nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là những lý do đơn giản mà rất nhiều người gặp phải.
16/08/2023 18:26

Di truyền

Mùi cơ thể có thể được ảnh hưởng bởi yếu tố di truyền. Một số người có khả năng tiết ra mồ hôi có mùi mạnh hơn do gene di truyền.

Chế độ ăn uống

Những gì bạn ăn có thể ảnh hưởng đến mùi cơ thể. Thực phẩm như tỏi, hành, gia vị cay nóng hoặc thức ăn chứa nhiều chất sulfur có thể tạo ra mùi mạnh khi bạn tiết mồ hôi.

Hoạt động vận động

Hoạt động thể chất có thể làm cho cơ thể bạn tiết ra mồ hôi, từ đó gây ra mùi khó chịu. Điều này đặc biệt đúng khi bạn tập thể dục hoặc tham gia vào các hoạt động có độ cường độ cao.

Ảnh: Dongthai

Ảnh: Dongthai

Chất bã nhờn và vi khuẩn

Da của bạn có chất bã nhờn tự nhiên và vi khuẩn. Khi mồ hôi tiết ra và tiếp xúc với chất bã nhờn, nó có thể tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, gây ra mùi khó chịu.

Tình trạng sức khỏe

Các vấn đề sức khỏe như bệnh tiểu đường, bệnh nội tiết, hay vấn đề về hệ tiêu hóa có thể ảnh hưởng đến mùi cơ thể.

Sản phẩm chăm sóc cơ thể

Các sản phẩm chăm sóc cơ thể không phù hợp hoặc chứa hương liệu mạnh cũng có thể làm cho mùi cơ thể khó chịu hơn sau khi tắm.

Nếu bạn cảm thấy mùi cơ thể của bạn không bình thường hoặc đi kèm với các triệu chứng khác, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để tìm hiểu nguyên nhân và giải pháp phù hợp.

Theo Eating Well

comment Bình luận

largeer