Cách cải thiện độ săn chắc của làn da khi bạn già đi

Kết cấu và vẻ ngoài tổng thể của da chúng ta thay đổi khi chúng ta già đi và việc đón nhận quá trình chuyển đổi này có thể khó khăn đối với một số người. Hầu hết mọi người không nhận ra rằng da không chỉ mất đi độ săn chắc trên khuôn mặt. Ngoài cổ, bụng, bắp tay và đùi trong, các vùng cơ thể khác có dấu hiệu chảy xệ.
03/03/2022 16:47

Da chùng nhão hoặc chảy xệ khi các yếu tố bên trong hoặc bên ngoài tác động đến các phân tử giữ cho da đàn hồi, mịn màng và ngậm nước. Khoảng từ 35 đến 40 tuổi, hầu hết mọi người bắt đầu thấy da nhão hoặc nhão. Dưới đây là những cách cải thiện độ săn chắc của làn da khi bạn già đi.

Thêm chất chống oxy hóa vào thói quen của bạn

Chất chống oxy hóa bảo vệ da khỏi các gốc tự do có thể gây hại cho tế bào da. Chất chống oxy hóa được biết đến nhiều nhất với đặc tính chống lão hóa, giúp duy trì làn da săn chắc. Những chất chống oxy hóa này có thể giúp giữ cho làn da săn chắc và thúc đẩy làn da tươi trẻ. Các chất chống oxy hóa tốt nhất để giữ cho da săn chắc là vitamin C, niacinamide và retinol.

Sử dụng vitamin C

Vitamin C là một trong những chất chống oxy hóa phổ biến nhất trong chăm sóc da. Collagen và elastin được sản xuất nhanh hơn, giúp da luôn săn chắc. Vitamin C bôi tại chỗ có thể làm tăng độ săn chắc của da. Lượng sản phẩm được da của chúng ta hấp thụ phụ thuộc vào nồng độ của nó cũng như nồng độ trong máu của chúng ta.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Sử dụng axit hyaluronic

Axit hyaluronic là một chất tự nhiên thường được tìm thấy trong mô liên kết của da. Nó duy trì độ ẩm và bôi trơn da. Khi tiếp xúc với tia cực tím (UV) và khi chúng ta già đi, axit hyaluronic sẽ cạn kiệt. Da có thể lấy lại một số độ đàn hồi tự nhiên bằng cách sử dụng huyết thanh hoặc kem được bổ sung axit hyaluronic. Các chất bổ sung có chứa axit hyaluronic cũng có thể có lợi.

Thử flavanols ca cao

Một lượng flavanols ca cao, một thành phần của sô cô la hàng ngày, giúp cải thiện độ đàn hồi của da và giảm nếp nhăn. Cacao flavanols là flavonoid chế độ ăn uống tự nhiên được tìm thấy trong hạt cacao.

Lưu ý: Tuy nhiên, không phải tất cả socola đều chứa hàm lượng cao flavanols ca cao. Chọn socola chứa khoảng 320 miligam flavanols ca cao.

Thử chiết xuất cây phỉ

Một sản phẩm chăm sóc da gia dụng phổ biến là cây phỉ. Ngoài ra, nó được sử dụng trong mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc da. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng chiết xuất cây phỉ, đặc biệt là Hamamelis virginiana, có hiệu quả làm giảm nếp nhăn, điều chỉnh độ đàn hồi và tăng độ săn chắc tổng thể của da.

Đừng quên SPF

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và tia UV gây ra các nếp nhăn, vết chân chim và tăng sắc tố trên da. Cách tốt nhất để bảo vệ làn da của bạn là thoa kem chống nắng. Tiếp xúc với tia UV làm giảm sản xuất collagen, vì vậy việc bôi kem chống nắng hàng ngày là bắt buộc để giữ cho da săn chắc và căng bóng.

Ngủ ngon

Thiếu ngủ có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của làn da. Tất cả chúng ta đều đã có những thời điểm cố gắng ngụy trang một đêm kém ngủ bằng các loại gel bôi mắt, mặt nạ hoặc một lượng caffeine hợp lý. Tuy nhiên, ngoài việc giúp ích cho làn da của chúng ta, ngủ ngon giấc còn giúp các tế bào có thời gian để tự phục hồi.

Kiểm soát căng thẳng của bạn

Mặc dù là một phản ứng trước những áp lực không thể tránh khỏi của cuộc sống hàng ngày, nhưng căng thẳng có thể tác động trực tiếp đến độ đàn hồi của da. Căng thẳng có thể không phải là nguyên nhân chính gây ra tình trạng da chùng nhão, nhưng nó có thể trở nên tồi tệ hơn. Căng thẳng gây ra chứng viêm và ngăn cơ thể tự sửa chữa. Hormone cortisol chủ yếu phá vỡ collagen và elastin của da. Cơ chế đối phó lành mạnh rất quan trọng để hạn chế căng thẳng vì điều này góp phần vào sức khỏe tổng thể của bạn, không chỉ làn da của bạn.

Giữ đủ nước

Da của bạn có thể được hưởng lợi từ nước, cũng như sức khỏe tổng thể của bạn. Là cơ quan lớn nhất trong cơ thể, làn da của bạn cần nước để duy trì độ đàn hồi. Mặc dù nó sẽ không đảo ngược đáng kể tình trạng mất độ săn chắc của da, nhưng nước là chìa khóa cho làn da khỏe mạnh lâu dài.

Cân nhắc điều trị da

Các liệu pháp chăm sóc da cũng có thể cải thiện độ săn chắc cho làn da của bạn, vì vậy nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp lâu dài, hãy xem những cách này. Ví dụ, các chất làm đầy da có thể tiêm được phổ biến. Chất làm đầy phục hồi sự đầy đặn trên khuôn mặt của bạn và giảm thiểu các nếp nhăn. Một lựa chọn khác là điều trị bằng laser.

Lưu ý: Nói chuyện với bác sĩ da liễu hoặc chuyên gia chăm sóc da có tay nghề cao, người có thể xác định phương pháp điều trị phù hợp cho làn da của bạn.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer