Dầu đậu nành mang lại nhiều lợi ích cho da

Axit linoleic có trong dầu đậu nành hỗ trợ tăng cường hàng rào độ ẩm của da, cung cấp các axit béo thiết yếu giúp ức chế sự mất nước, tăng cường dưỡng ẩm cho da và bảo vệ chống oxy hóa cho da.
24/02/2022 16:04

Tăng cường hàng rào độ ẩm

Ngoài việc làm cho da mềm mại và mềm mại hơn, các loại dầu nhanh chóng được da hấp thụ, củng cố hàng rào bảo vệ khiến da khỏe hơn và ít bị tổn thương hơn.

Tăng cường khả năng giữ ẩm

Khi dầu đậu nành được thoa lên da, nó sẽ thâm nhập vào các lớp trên của nó để tạo sự thông thoáng, giảm mất nước và cải thiện khả năng giữ ẩm. Là một axit béo thiết yếu trong dầu đậu nành, axit linoleic cũng đóng vai trò như một khối xây dựng ceramides, củng cố hàng rào bảo vệ da để giữ ẩm và ngăn chặn các chất gây kích ứng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ngăn ngừa viêm da

Các đặc tính chống viêm của dầu đậu nành có thể bảo vệ da khỏi tia UVB gây hại cho da. Ngoài ra, hàm lượng chất chống oxy hóa cao của sản phẩm này có khả năng làm giảm viêm bằng cách hạn chế các gốc tự do gây tổn thương DNA và tác hại của ánh nắng mặt trời.

Bảo vệ chống lại các gốc tự do

Vitamin E, axit béo thiết yếu, lecithin và genistein là tất cả các chất chống oxy hóa trong dầu đậu nành giúp bảo vệ tế bào da khỏi ô nhiễm và độc tố, đồng thời giúp chúng tự phục hồi.

Có đặc tính chống viêm

Bên cạnh vai trò là chất chống oxy hóa, vitamin E còn hoạt động như một chất chống viêm giúp làm dịu da, làm dịu da và giảm kích ứng. Dầu đậu nành có thể có lợi cho da khô và da hỗn hợp. Nó thậm chí có thể hữu ích trong quá trình chữa bệnh sau khi điều trị thẩm mỹ.

Chứa chất béo tự nhiên

Vì dầu đậu nành bắt chước các lipid tự nhiên có trong da, nên nó rất lý tưởng để bảo vệ và sửa chữa hàng rào độ ẩm của da.

Ai nên tránh dầu đậu nành?

Vì dầu đậu nành có hàm lượng chất gây mụn cao nên nó không được khuyến khích cho da nhờn. Người ta biết rằng dầu đậu nành làm tắc nghẽn lỗ chân lông do đặc tính gây tắc (chặn) của nó. Vitamin E ở nồng độ cao, trong dầu đậu nành có nhiều, cũng có thể gây ra mụn.

Hơn nữa, dầu đậu nành cũng có thể giúp ngăn ngừa các yếu tố gây tắc lỗ chân lông tiềm ẩn, vì nó có thể ở nồng độ thấp hơn hoặc đi kèm với các thành phần khác giúp cân bằng tác dụng của nó.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer