Cách cải thiện tình trạng ngáy khi ngủ của người bệnh gút

Ngủ ngáy trong thời gian dài sẽ gây nhiều ảnh hưởng đến cơ thể, thậm chí là gây ra các loại bệnh, nhất là đối với người bị bệnh gút, nếu ngủ ngáy lâu thì axit uric cũng có thể tăng cao. Dưới đây là cách để cải thiện tình trạng này.
07/09/2022 10:53
gay

Ảnh minh họa

Điều chỉnh tư thế ngủ của bạn

Nhiều người nằm ngửa khi ngủ và do trọng lực, những người này thường bị ngáy. Tình trạng ngủ ngáy thường xuyên xảy ra, bạn nên điều chỉnh tư thế ngủ kịp thời. 

Nếu bệnh nhân gút thường xuyên ngủ ngáy thì không nên chọn tư thế nằm ngửa ngủ, tư thế ngủ tốt nhất nên nằm nghiêng. Bạn có thể kê một chiếc gối sau lưng để giữ vững vị trí ngủ.

Chọn gối phù hợp

Chất lượng giấc ngủ của một cá nhân có liên quan chặt chẽ đến chiếc gối mà họ ngủ.

Nếu chiếc gối bạn chọn quá thấp hoặc quá cao sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, nguyên nhân chính là do độ cao và độ cứng của gối quyết định trạng thái thở của cơ thể con người.

Nếu bạn muốn cải thiện chất lượng giấc ngủ và giữ cho hệ thống thở bình thường, bạn nên chọn một chiếc gối phù hợp với chiều cao của mình, để có thể tránh ngáy hiệu quả.

Duy trì trọng lượng cơ thể bình thường

Theo các nghiên cứu liên quan, khả năng ngủ ngáy ở những người béo phì sẽ tăng lên rất nhiều, nguyên nhân chính là do những người béo phì thường có rất nhiều mỡ trên cơ thể.

Theo quan điểm bệnh lý, nếu một lượng lớn chất béo tích tụ cục bộ trong cơ thể sẽ làm tổn thương hệ hô hấp của con người, dẫn đến hiện tượng ngủ ngáy.

Để tránh ngủ ngáy, hãy cân nhắc giảm cân và duy trì cân nặng bình thường.

 (THEO ABOLUOWANG)

comment Bình luận

largeer