Cách chăm sóc da tay luôn mịn màng vào mùa hanh khô

Mùa đông lạnh giá hay mùa hanh khô là thời điểm độ ẩm trong không khí thấp nên làn da thường bị khô, nứt nẻ, bong tróc. Tuy nhiên, hầu hết chúng ta thường chỉ quan tâm đến chăm sóc da mặt mà quên đi việc nâng niu làn da tay của mình. Những giải pháp đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn bảo vệ da chân, tay luôn trắng mềm và khỏe mạnh ngay cả trong tiết trời giá rét.
08/01/2021 17:20

Tẩy tế bào chết trên da tay

Để có một làn da mịn màng, bước đầu tiên bạn phải chú ý là loại bỏ bụi bẩn cùng các tế bào da chết trên da bằng cách tẩy tế bào chết. Việc loại bỏ các tế bào chết trên da tay giúp cải thiện lưu thông máu và làm giảm quá trình lão hóa của da tay. Bạn hãy thử tẩy tế bào chết trên da tay mỗi tuần sẽ mang lại hiệu quả với đôi tay mềm mại, hồng hào, không bị nứt nẻ trong mùa khô.

Có nhiều phương pháp để tẩy da chết an toàn và hiệu quả các chị em có thể thực hiện tại nhà như dùng kem tẩy da chết hoặc các nguyên liệu tự nhiên… Một cách khá đơn giản được nhiều người lựa chọn trong bước tẩy da chết là sử dụng dầu oliu trộn đều với 1/2 chén đường nâu và 1/2 chén đường thô, sau đó thoa lên vùng da tay và massage nhẹ nhàng, rồi rửa sạch lại với nước.

Sử dụng mặt nạ cho da tay

Mỗi tuần 1 lần đôi tay cũng cần được “đắp mặt nạ” như da mặt vậy. Sử dụng mặt nạ cho da tay sẽ giúp da thêm mềm và tươi tắn và trắng hồng hơn. Bạn có thể sử dụng loại mặt nạ được đặc chế cho da tay hoặc có thể tự làm tại nhà với những nguyên liệu dễ tìm và đơn giản như công thức sau:

Xay nhuyễn 2 củ khoai tây đã luộc chín và cho vào đó 1 thìa dầu hạnh nhân, 50ml sữa tươi không đường. Sau đó, đắp hỗn hợp này lên da tay rồi để càng lâu càng tốt. Đây là loại mặt nạ đặc biệt thích hợp khi tay bị “cước” vì trời quá lạnh khiến đôi tay sưng, đỏ và ngứa đó.

da tay

Bôi kem dưỡng ẩm thường xuyên

Một trong những điều quan trọng để da tay không bị khô là phải cấp đủ độ ẩm thường xuyên. Uống nhiều nước chính là cách dưỡng ẩm từ bên trong giúp làn da khỏe mạnh, đàn hồi tốt và không bị nứt nẻ. Tuy nhiên, chúng ta vẫn cần phải cấp ẩm từ bên ngoài bằng cách bôi kem dưỡng ẩm cho da tay. 

Giúp tái tạo tạo chống lão hóa, ngăn ngừa các nếp nhăn, tăng độ đàn hồi và mềm mại hơn. Trong trường hợp có điều kiện, bạn cũng nên đến các thẩm mỹ viện, spa định kì để chăm sóc da một cách chuyên nghiệp.

Bảo vệ da tay khỏi tác hại của hóa chất và tác động môi trường

Tránh để da tay tiếp xúc trực tiếp với những loại hóa chất từ bột giặt, nước rửa bát, nước lau nhà… chính là một bước quan trọng để sở hữu đôi tay mềm mại ai cũng mong ước. Bởi những hóa chất này đều có tính tẩy rửa mạnh gây khô da, thậm chí khiến da tay bị dị ứng.

Đeo găng tay cao su khi cần làm việc với những hóa chất là giải pháp “cứu cánh” cho đôi tay của bạn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên đeo khoảng 10 phút là phải cởi ra để tay không bị bí hơi bởi khi đeo găng cao su lâu, tay bạn rất dễ bị ẩm ướt và dị ứng. Sau khi hoàn tất công việc và tháo bỏ găng, bạn cần rửa tay sạch sẽ, lau khô rồi thoa một chút phấn rôm để tay khô ráo và mịn màng trở lại.

Khi đi ra ngoài trời lạnh, bạn cũng nên chuẩn bị găng tay len hoặc da mềm để bảo vệ làn da tay. Lưu ý nếu có thoa kem dưỡng ẩm trước khi đeo găng thì bạn phải đợi đôi tay thật khô ráo mới nên đeo găng vào nhé.

Nguyễn Thương

 

comment Bình luận

largeer