7 sai lầm khi chăm sóc da có thể khiến bạn bị mụn

Một số yếu tố đáng ngạc nhiên như đánh răng và rửa mặt cùng lúc có thể làm tăng nguy cơ bị mụn trứng cá.
23/09/2020 09:48

Dưới đây là những sai lầm chăm sóc da có thể phá hoại nỗ lực của bạn để có một làn da khỏe mạnh và sạch sẽ.

1. Sử dụng khăn lau trang điểm

Mặc dù khăn lau trang điểm không có khả năng gây mụn, nhưng chúng có thể để lại bụi bẩn và cặn trang điểm dẫn đến mụn. Khăn lau chứa cồn, nước hoa và các thành phần khác có thể làm khô da. Nếu da bạn nhạy cảm, việc chà xát sẽ làm da bị kích ứng, sưng tấy và viêm nhiễm có thể làm tắc lỗ chân lông.

2. Sử dụng kem chống nắng sai cách

Mặc dù điều quan trọng là phải bảo vệ làn da của bạn trước ánh nắng mặt trời, nhưng một số loại kem chống nắng có thể góp phần vào sự phát triển của mụn trứng cá. Một số công thức kem chống nắng sử dụng bộ lọc hữu cơ gốc dầu có thể gây kích ứng da và nổi mụn. 

Cách tốt nhất để bảo vệ làn da của bạn là chọn kem dưỡng ẩm ban ngày có chứa SPF phổ rộng và luôn thoa lên da sạch.

suncreen-2

3. Không lau kính của bạn

Nếu bạn thường xuyên bị nổi mụn quanh kính, rất có thể bạn đang quên vệ sinh gọng kính. Các bác sĩ khuyên bạn nên xác định các khu vực có vấn đề về mụn, như sống mũi thì hãy làm sạch phần đó trên gọng kính của bạn mỗi ngày một lần. Kính của bạn cũng có thể quá chật và có thể làm tắc lỗ chân lông bằng cách đẩy tế bào da chết trở lại lỗ chân lông. Điều chỉnh độ vừa vặn của kính có thể giúp ngăn lỗ chân lông bị tắc.

4. Rửa mặt quá nhiều

Làm sạch da là một bước cần thiết để chống và ngăn ngừa mụn, nhưng rửa quá nhiều có thể làm ngược lại. Các bác sĩ da liễu tin rằng làm sạch da quá nhiều có thể làm đảo lộn sự cân bằng. Sử dụng quá nhiều sản phẩm giúp làm khô dầu thừa có thể làm khô da quá mức và khiến các tuyến dầu của bạn tiết ra nhiều dầu hơn và nổi mụn nhiều hơn.

5. Sử dụng quá nhiều sản phẩm dành cho tóc

Một số sản phẩm chăm sóc tóc giúp làm mượt tóc cũng có thể gây mụn cho bạn. Dầu gội, dầu xả và các sản phẩm tạo kiểu tóc có thể gây ra các loại mụn khác nhau  dọc theo chân tóc và trên trán của bạn. Nếu những sản phẩm này dính vào mặt, chúng có thể làm tắc lỗ chân lông và gây kích ứng da của bạn.

bi-quyet-cham-soc-toc-tu-chuyen-gia-05-1024x700

6. Rửa mặt khi tắm

Khi tắm, mọi người thường sử dụng nước quá nóng cho da. Nước nóng rất dễ gây kích ứng da và có thể làm hỏng hàng rào bảo vệ của da. Nó cũng có thể hòa tan và rửa trôi lớp dầu tự nhiên trên da khiến da  khô và khó chịu.

7. Không tẩy rửa sau khi tập luyện

Thường xuyên bỏ qua việc tắm sau khi tập gym có thể khiến bạn nổi mụn sau khi tập. Vi khuẩn trên da do đổ mồ hôi có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và dẫn đến nổi mụn. Các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên tắm ngay sau khi tập để loại bỏ mồ hôi, dầu và bụi bẩn tích tụ.

Mộc Trà (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer