Cách chăm sóc tóc và da từ quả vải

Vải là loại trái cây thơm ngon được ưa thích vào mùa hè. Đây là một loại trái cây không chỉ mang lại cho bạn những lợi ích về thể chất mà còn có lợi cho tóc và da theo nhiều cách.
16/06/2023 16:58

Cung cấp dưỡng chất

Quả vải có hàm lượng chất sắt cao. Do đó, nó rất hữu ích trong việc cung cấp dinh dưỡng cho các nang tóc và da đầu. Điều này làm giảm rụng tóc và tăng tốc độ mọc tóc.

Giúp giảm các dấu hiệu lão hóa

Chất chống ôxy hóa có trong quả vải có thể giúp giảm nếp nhăn và vết chân chim trên da. Ngoài ra, quả vải còn có nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu. Nó giúp chống lại các gốc tự do và loại bỏ các tế bào da chết. Đồng thời bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do.

quavai

Loại bỏ dầu nhờn

Vào mùa hè, do thường xuyên tiết mồ hôi nên da trở nên nhờn bóng. Lỗ chân lông mở to khiến bụi bẩn tích tụ trên da cộng với dầu thừa làm chúng ta dễ bị nổi mụn. Sử dụng quả vải để tẩy tế bào chết giúp làm sạch nhờn bóng và bụi bẩn.

Xóa mụn đầu đen và vết thâm

Để giải quyết tình trạng mụn đầu đen và vết thâm trên da vào mùa hè, sử dụng nước ép vải là một phương pháp tự nhiên được nhiều người lựa chọn.

Với hàm lượng vitamin C cao, sử dụng một lượng phù hợp nước ép vải giúp đánh bay thâm nám và sạm đen trên da.

Làm dịu kích ứng

Mùa hè, do tiếp xúc với ánh nắng gay gắt, da chuyển sang màu đỏ và hình thành mụn nước. Trái vải chứa nhiều vitamin E giúp làm mát da, dịu kích ứng.

Theo Only my heath

comment Bình luận

largeer