Cách chọn đồ ăn ngon trong siêu thị

Ngay cả khi bạn nghĩ rằng túi mua sắm của mình đầy những sản phẩm tươi sống, có thể bạn vẫn chưa sử dụng hết các giác quan của mình để chọn những sản phẩm tốt nhất. Quả dưa hấu ngọt có cuống màu nâu và thịt gà tươi xem ngày đóng gói. Chạm vào phần bên phải của quả dưa hoặc kiểm tra hình dạng bên dưới của quả ớt chuông có thể tạo ra sự khác biệt trong hương vị món ăn.
10/02/2023 15:17

Bánh mì

Empty

Đi đến nhãn thành phần và tìm từ đầu tiên trong danh sách. Nếu đó là “bột mì nguyên cám” thì bạn đã có một lựa chọn tốt. Loại bột này sẽ cung cấp cho bạn nhiều chất xơ và vitamin hơn “bột tẩy trắng được làm giàu”.

Ấn nhẹ vào bánh mì. Nếu nó trở lại dạng ban đầu thì đây là  bánh mì chất lượng cao. Nếu dấu vân tay của bạn vẫn còn trên bánh mì, đó có thể là dấu hiệu của quy trình nướng không đúng cách hoặc bánh mì đã được đông lạnh trước đó.

Thịt gà

Empty

Chúng ta cần kiểm tra các màu sắc khác nhau của vết cắt. Nếu nó có da, nó phải nhạt hơn thịt. Nếu da gà có màu vàng hoặc nâu nhạt thì để trên kệ.

Thịt phải săn chắc, có màu trắng đến nâu nhạt, ẩm và không có máu. Hãy chú ý đến các cạnh là tốt. Nếu chúng trông khô, đừng hái.

Đừng kiểm tra ngày hết hạn, thay vào đó hãy kiểm tra ngày đóng gói. Nếu nó đã ở trong hộp hơn 2 ngày, hãy để nó trong siêu thị.

Dưa hấu

Empty

Nhìn vào đuôi gốc. Nếu quả dưa hấu có cuống khô, màu nâu, nghĩa là dưa đã chín và có thể ăn được.

Kiểm tra cường độ của các vùng màu vàng mà dưa hấu có. Phần màu vàng này tương ứng với khoảng thời gian quả nằm trên phần đất nối với cây. Nếu có đốm vàng đậm là dưa hấu ngọt.

Để phát hiện một âm thanh tốt, chúng ta cần kiểm tra âm lượng của nó bằng  cách chạm vào nó . Nếu âm thanh này lười biếng, như thể vang vọng, điều đó cho thấy trái cây chưa chín. Nếu âm thanh phát ra rỗng và cộc thì dưa hấu đã chín đúng độ.

Cà chua

Empty

Bất cứ khi nào có thể, hãy tránh mua cà chua đựng trong hộp nhựa. Điều này là do bạn sẽ không thể kiểm tra xem chúng có tươi hay không và cùng một hộp có thể bao gồm các miếng ở các trạng thái chín khác nhau.

Da phải mịn và săn chắc và khi uống, bạn sẽ cảm thấy cân nặng ổn định. Một quả cà chua chín có thể nặng gấp đôi một quả cà chua chưa chín.

Ngửi nó. Nếu bạn không phát hiện thấy gì, cà chua vẫn chưa chín. Quả cà chua phải có mùi giống quả cà chua, đặc biệt là chỗ nối với cuống.

Dưa

Empty

Vỏ của một quả dưa ngọt không nên quá xanh. Nếu nó có tông màu vàng, điều đó cho thấy dưa đã dành đủ thời gian trên mặt đất để nhận ánh sáng mặt trời và do đó, nó sẽ ngọt hơn.

Lấy quả dưa và chạm vào nó  ở bên cạnh. Nếu nó rung, quả dưa sắp chín.

Bạn có thể di chuyển nó gần tai của bạn. Nếu bạn nghe thấy nước bên trong  nó, điều này có nghĩa là nó đã chín quá nhiều và bắt đầu hư hỏng.

Chạm vào 2 đầu của quả dưa và ấn một  chút. Nếu chúng mềm, dưa sẽ ngọt.

Ớt chuông

Empty

Điều đầu tiên cần kiểm tra là ớt chuông có màu đậm mà không có vết bẩn hay không. Khi bạn chọn nó, nó có thể có trọng lượng phù hợp.

Sau đó, bạn cần phải nhìn vào bên dưới. Nếu có 2 hoặc 3 múi sẽ đắng hơn 4 múi. Ngược lại, ớt có 4 múi có ít hạt hơn, điều này có thể khiến chúng trở nên thiết thực hơn cho các công thức nấu chín chúng.

Kiểm tra trạng thái của thân cây. Nếu nó có màu xanh, chắc và giòn, đây là dấu hiệu của sự tươi mát.

Empty

Đầu tiên, hãy nhìn vào mắt cá. Kiểm tra xem mắt có lồi ra không và đồng tử có  màu đen bóng không.

Da phải sáng và mượt khi chạm vào. Nếu bạn cảm thấy da cá dính hoặc xỉn màu thì đó là cá không tươi.

Hãy nhớ rằng thịt phải chắc và trong mờ với bề mặt nhẵn, đàn hồi. Nếu bạn bóp một miếng phi lê cá, sẽ không có dấu vết của ngón tay của bạn.

Bí xanh

Empty

Tập trung vào kích thước, vì điều này rất quan trọng đối với hương vị. Càng to thì khả năng bí xanh càng bị đắng. Chọn những con có kích thước trung bình, từ 15 đến 20 cm. Chúng sẽ có ít hạt hơn những quả to hơn và do đó, sẽ nhiều thịt và ngon hơn.

Sau đó, bạn có thể kiểm tra thân cây. Nếu vết cắt của thân cây còn tươi, nó phải có màu xanh.

Chuối

Empty

Kiểm tra thân của bó. Chọn những chùm có thân màu xanh lá cây đến vàng nhạt. Nếu thân chuối chuyển sang màu nâu và chuối có nhiều đốm đen, đó là dấu hiệu rõ ràng rằng chuối đã quá chín.

Chuối để được lâu hơn nếu chúng được giữ thành cụm thay vì riêng lẻ. Đừng hái một quả chuối bị cô lập trừ khi bạn định ăn nó ngay lập tức.

Mật ong

Empty

Mật ong trong mờ không có nghĩa là nó tốt hơn. Cường độ màu có thể khác nhau, nhưng nếu mật ong mờ đục, điều đó có nghĩa là nó tự nhiên hơn và ít qua xử lý hơn, do đó, tự nhiên hơn và có các đặc tính tốt hơn.

Mật ong tươi có thể kết tinh dễ dàng hơn khi nhiệt độ giảm xuống. Mật ong là một dung dịch siêu bão hòa trong đường, vì vậy khi nhiệt độ giảm xuống, độ hòa tan của chúng trong lượng nước ít ỏi mà chúng mang theo giảm đi và chúng tạo thành các tinh thể rắn. Nếu một lọ mật ong có lớp đặc hơn ở đáy cũng không sao, đó là dấu hiệu của độ tươi mới.

Xà lách

Empty

Bất kể loại rau diếp nào, hãy cố gắng kiểm tra để đảm bảo rằng nó không có lỗ hoặc lá bị ăn mòn. Ngoài ra, hãy chọn những cái không có cạnh màu nâu.

Màu của nó phải là màu xanh nhạt hoặc xanh đậm và rất sáng. Nếu không có màu và các tấm bên ngoài không cứng, hãy tránh loại rau diếp đó.

Đồ hộp

Empty

Cần chắc chắn rằng chúng gói đã được đóng hoàn toàn. Hãy chú ý đến bất kỳ sự không hoàn hảo nào trong cấu trúc gói. Không bao giờ lấy một cái hộp cồng kềnh hoặc rỉ sét, nó có thể nguy hiểm.

Đối với thực phẩm đóng hộp, chúng ta không thể kiểm tra các đặc tính vật lý của sản phẩm bằng cảm quan nên phải kiểm tra kỹ nhãn mác. Xác minh rằng mức độ muối và đường không quá cao. Tốt hơn là mua thực phẩm đóng hộp đã được bảo quản trong nước hoặc trong nước trái cây của chính nó với ít chất bảo quản nhất.

Phô mai

Empty

Một miếng pho mát có lớp vỏ rộng cho thấy nó không tươi. Phô mai cần độ ẩm để phát triển và ở trong tình trạng tốt, vì vậy vỏ cây sẽ cho chúng ta biết nó đã được cắt bao lâu.

Sự tồn tại của lớp màng dầu trên lớp vỏ cho thấy pho mát đã tiếp xúc với nhiều lần thay đổi nhiệt độ và do đó, đã tiết ra dầu từ bên trong khiến pho mát bị ôi thiu.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer