Cách chống đẩy giúp kéo dài tuổi thọ, đốt mỡ phù hợp với từng đối tượng

Chống đẩy là bài tập rất đơn giản nhưng đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp kéo dài tuổi thọ, đốt mỡ phù hợp với từng đối tượng.
30/06/2024 15:28

Kiểu tiêu chuẩn

Chúng ta cúi người xuống đất hoặc thảm, chống đất bằng lòng bàn chân và lòng bàn tay trước, giữ thân người thẳng, hai tay rộng hơn vai một chút. Sau đó uốn cong và duỗi khớp khuỷu tay, sử dụng động tác sức mạnh của cánh tay để đẩy cơ thể lên xuống.

Lưu ý tay và chân luôn nằm trên cùng một mặt phẳng trong quá trình di chuyển và không được cong lưng.

chongday

(Ảnh minh họa: Health)

Phiên bản nữ

Sức của phụ nữ yếu hơn nên khi chống đẩy, bạn có thể tựa vào tường để tập. Từ từ hạ người xuống, cố gắng chống lên bàn hoặc ghế, đợi đến khi cơ thể còn sức tăng dần. Sau đó, cân nhắc thực hiện động tác chống đẩy tiêu chuẩn.

Phiên bản dành cho người cao tuổi

Người cao tuổi có thể thực hiện động tác chống đẩy trên tường miễn là động tác tiêu chuẩn vẫn có thể đạt được hiệu quả tập luyện, mỗi bài tập có thể giữ trong 15 - 30 phút. Một số người thể lực kém có thể rút ngắn thời gian tập luyện một cách thích hợp.

Khi chống đẩy, bạn có thể tập cơ tam đầu, cơ bụng, cơ lưng, cơ ngực chính và các nhóm cơ khác, rất hữu ích trong việc cải thiện sức mạnh của chi trên.

Chống đẩy thường xuyên có thể giúp cơ thể cân đối và thẳng hơn, có thể làm cho độ ổn định của khớp vai được nâng cao.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer