Cách đánh cảm bằng tóc rối

Cách đánh cảm bằng tóc rối, chỉ với nguyên liệu là tóc rối, một ít gừng và một ít rượu trắng sẽ giúp người dính cảm nhanh chóng khỏi bệnh.
29/11/2016 21:54

Cách đánh cảm bằng tóc rối

Trị cảm bằng tóc rối là một trong những cách trị bệnh được dân gian truyền từ đời này sang đời khác. Các nguyên liệu cho bài thuốc đánh cảm này đều có nguồn gốc từ thiên nhiên nên vô cùng an toàn.

cach tri cam bang toc roi (3)

Cách đánh cảm bằng tóc rối: Tóc rối là thành phần chính giúp đánh cảm

Triệu chứng của người bị cảm là gai gai lạnh, sợ lạnh, có khi kèm sốt vừa hay sốt cao, nhức đầu, sổ mũi, viêm họng và có thể viêm phế quản, có cảm giác đầy trướng bụng hay đau nhức các khớp.

Khi thấy các triệu chứng này, người thân, bạn bè phải nhanh chóng có những biện pháp kịp thời để đánh cảm cho người bệnh.

Cách đánh cảm bằng tóc rối: Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 1 ít tóc rối

- 1 củ gừng

- Một ít rượu trắng

Cách đánh cảm bằng tóc rối

Sau khi chuẩn bị xong các nguyên liệu đặt người bệnh nằm xuống giường. Nếu là con trai có thể cởi trần còn con gái kéo áo sau lưng lên.

cach tri cam bang toc roi (2)

Cách đánh cảm bằng tóc rối: Kết hợp với gừng để tăng vị nóng

Đầu tiên, lấy một nhúm hỗn hợp gừng và tóc rối gói vào một chiếc khăn mùi xoa nhỏ sau đó nhúng vào rượu rồi từ từ vuốt theo chiều xuôi từ gáy xuống mông.

Vuốt liên tục và dứt khoát để khí đọc thoát ra khỏi cơ thể. Lưng đỏ ửng lên tức là biện pháp đánh gió đó thành công.

Phương pháp trên có tác dụng kích thích, khi tác động trực tiếp vào gáy, lưng có tác dụng kích thích phần dương của cơ thể để thông lợi cũng như giải phóng tà khí ở phần dương.

cach tri cam bang toc roi (1)

Cách đánh cảm bằng tóc rối: Và kèm rượu trắng

Biện pháp này có tác dụng giải quyết các tà khí có trong cơ thể chưa được đào thải ra bên ngoài, lâu ngày tích tụ làm người bênh có cảm giác khó chịu.

Các tà khí gây đau nhức hoặc dương khí của bản thân cơ thể, không thông lợi (dương khí tức là khí hoạt động của phần dương, cụ thể ở đây là khí của kinh dương gồm cả đốc mạch). Còn đối với những trường hợp tà khí trúng vào phần âm thì đánh gió không có hiệu quả.

Kinh điển có viết “đấu thị chủ dương chi hội”, có nghĩa là chỗ gặp nhau của các kinh dương nên các thủ thuật làm ở trên cũng đều nhằm mục đích thông lợi dương khí.

Lưu ý, nếu là cảm phong hàn, khi đánh gió nên dùng nước gừng, nước tỏi, dầu cù là; nếu là cảm nhiệt thì chỉ nên dùng nước lã để đánh gió.

comment Bình luận

largeer