Cách để giảm tích nước trong cơ thể, thúc đẩy giảm mỡ bụng hiệu quả

Giữ nước hay còn gọi là phù, xảy ra khi chất lỏng dư thừa tích tụ bên trong cơ thể bạn, nó có thể gây cản trở quá trình giảm cân, giảm mỡ bụng. Do đó, chúng ta cần duy trì một số cách để giảm tích nước trong cơ thể.
10/06/2024 19:26

Tập thể dục

Một bài tập thể dục nhỏ có thể giúp bạn tỉnh táo, làm cho cơ bắp của bạn được thư giãn, giảm sưng tấy - giúp loại bỏ trọng lượng nước tích tụ trong cơ thể. Đồng thời, tập luyện giúp đổ mồ hôi sẽ loại bỏ nước trong cơ thể cũng như các chất điện giải natri và đốt calo, giúp giảm mỡ hiệu quả.

Ăn ít thực phẩm chế biến sẵn

Ăn quá nhiều muối là thủ phạm có thể gây ra tình trạng thừa nước. Thực phẩm chế biến sẵn thường chứa nhiều muối. Vì vậy, chúng ta cần hạn chế ăn những loại thực phẩm chế biến sẵn, ăn nhiều rau củ quả tươi để thúc đẩy quá trình giảm mỡ tốt hơn.

mobung

(Ảnh minh họa: Maia)

Bổ sung magiê

Magiê là một chất điện giải giúp điều chỉnh cân bằng chất lỏng trong cơ thể bạn. Các loại rau lá xanh, bơ, hạnh nhân và đậu là những lựa chọn đặc biệt tốt.

Hạn chế carbs tinh chế

Việc thực hiện chế độ ăn ít carb tinh chế sẽ khiến cơ thể bạn giảm bớt một lượng nước.

Chúng ta ăn carbs tinh chế quá nhiều sẽ dẫn đến tăng đột biến lượng đường trong máu và nồng độ insulin. Nồng độ insulin cao khiến cơ thể bạn giữ lại nhiều natri, dẫn đến tích tụ lượng lớn chất lỏng bên trong cơ thể.

Theo Eatingwell

comment Bình luận

largeer