Nên tránh 5 sai lầm phổ biến nếu đi bộ để giảm cân

Đi bộ là một trong những hình thức tập thể dục dễ tiếp cận và hiệu quả nhất để giảm cân. Tuy nhiên, dù đơn giản nhưng nhiều người đã vô tình phá hoại nỗ lực của mình bằng những sai lầm phổ biến khi đi bộ.
04/06/2024 17:46

Không đi bộ đủ

Mặc dù đi bộ là một cách tuyệt vời để đốt cháy calo nhưng chỉ đi dạo nhàn nhã vài lần một tuần thường không đủ để thấy được kết quả đáng kể. Chìa khóa để giảm cân hiệu quả thông qua đi bộ là đảm bảo bạn đi bộ đủ để tạo ra sự thâm hụt calo để giảm cân.

Bỏ bê dinh dưỡng

Lựa chọn chế độ ăn uống kém có thể phá hoại nỗ lực giảm cân của bạn ngay cả khi bạn đi bộ thường xuyên. Để đạt được kết quả, việc kết hợp thói quen đi bộ của bạn với chế độ ăn uống lành mạnh là rất quan trọng.

dibo

(Ảnh minh họa: Aboluowang)

Quên cung cấp đủ nước

Giữ đủ nước là điều cần thiết cho sức khỏe tổng thể và hiệu quả tập luyện, vì vậy hãy uống nhiều nước. Nhiều người bỏ qua tầm quan trọng của việc uống đủ nước, đặc biệt là khi đi bộ. Mất nước có thể dẫn đến mệt mỏi và giảm hiệu suất, khiến việc duy trì thói quen đi bộ hiệu quả trở nên khó khăn hơn.

Không thay đổi lộ trình đi bộ của bạn

Đi bộ trên cùng một tuyến đường có thể trở nên đơn điệu và có thể khiến bạn mất hứng thú với thói quen của mình. Ngoài ra, cơ thể bạn có thể thích ứng với cùng một mức độ tập luyện, dẫn đến tiến độ của bạn không thay đổi.

Để giữ cho mọi thứ trở nên thú vị và đầy thử thách, hãy thường xuyên thay đổi lộ trình đi bộ của bạn.

Không tăng cường độ

Đi bộ với tốc độ thoải mái sẽ tốt hơn là không đi bộ chút nào, nhưng nếu mục tiêu của bạn là giảm cân thì bạn cần tăng cường độ. Điều này giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn và cải thiện sức khỏe tim mạch.

Theo Eat this not that

comment Bình luận

largeer