Cách để không bị sẹo và vết thâm sau khi nặn mụn

Tại vị trí nặn mụn, da của chúng ta sẽ bị mẩn đỏ và rất nhạy cảm, dễ dàng bị vi khuẩn xâm nhập. Để có làn da mịn màng trở lại như cũ mà không cần lo sẹo và vết thâm do mụn để lại, bạn nên thử và tìm ra một biện pháp phù hợp nhất với mình.
26/05/2018 09:18

1. Cách để không bị sẹo và vết thâm sau khi nặn mụn 

  • Dưỡng da với dầu dừa

Từ lâu, dầu dừa đã được chị em phụ nữ rất tin dùng trong chăm sóc sắc đẹp. Dầu dừa chứa nhiều axit lauric và capric có khả năng chống viêm, giảm sưng và kháng khuẩn vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, các axit này còn có tác dụng cân bằng bài tiết bã nhờn trên da mặt, giúp thải bã nhờn và thanh lọc da giúp ngăn ngừa sự phát triển của mụn.

cach tri not tham sau khi nan mun.jpg 2

Cách để không bị sẹo và vết thâm sau khi nặn mụn bằng dầu dừa rất hiệu quả

Cách sử dụng:

Đầu tiên, làm sạch da mặt bằng nước lạnh rồi để khô da sau đó lấy 1 lượng dầu dừa thoa lên vùng da bị mụn. Sau đó giữ nguyên trên da khoảng 15 phút rồi rửa mặt sạch với nước lạnh.

Tác dụng sẽ tốt nhất khi dùng với dầu dừa nguyên chất và sử dụng khăn bông mềm để không bị rát da mặt nhé.

  • Trị sẹo và vết thâm bằng nghệ

Nghệ luôn có mặt trong cẩm nang làm đẹp từ hàng nghìn năm trước bởi những tính năng tuyệt vời của mình. Củ nghệ tưới có tính khử trùng tốt, giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn. Ngoài ra trong củ còn chứa nhiều chất chống oxy hóa tốt làm liền sẹo, mờ vết thêm rất hiệu qủa.

cach tri not tham sau khi nan mun

Dùng nghệ để không bị sẹo và vết thâm sau khi nặn mụn nên thực hiện thường xuyên

Cách làm với bột nghệ:

Công thức 1: Trộn 1 muỗng bột nghệ với nước tạo thành hỗn hợp sệch. Bôi lên vùng da bị mụn, để khô rồi rửa sạch với nước lạnh mỗi ngày 2 lần trong 1 tuần.

Công thức 2: Trộn bột nghệ với 1 thìa nước ép lá rau mùi thành mặt nạ đắp mụn. Để khô tự nhiên trước khi rửa sạch. Thực hiện đều đặn phương pháp này 1 – 2 lần mỗi ngày để các nốt mụn nhanh biến mất.Công thức 3: Pha 1 muỗng cà phê bột nghệ vào sữa ấm. Uống mỗi ngày trước khi ngủ có công dụng ngừa và trị mụn nhọt rất tốt.

Cách làm với nghệ tươi

Đây là cách sử dụng truyền thống nhất của nghệ, đó là bạn dùng nghệ tươi gọi vỏ rồi bôi lên chỗ nặn mụn đã bắt đầu se lại. Các chất chống oxy hóa sẽ giúp da liền nhanh hơn và không hề để lại sẹo thâm

  • Chanh tươi giúp giảm mụn siêu nhanh

Chanh chứa L-asorbic acid, một chất làm se và làm khô mụn. Tính axit trong loại quả có vị chua này còn tẩy tế bào chết trên da, nhờ đó làm se và khô vết mụn nhanh chóng. Do giàu vitamin C nên nước cốt chanh tốt cho tất cả các loại da Vì thế, sử dụng chanh trị mụn là một cách trị mụn tại nhà hiệu quả.

Cách pha chế:

Công thức 1: Rửa sạch mặt rồi lau khô, sau đó ngâm một ít bông gòn vào 2 muỗng nước cốt chanh tươi, tiếp đó dùng bông thoa dung dịch lên các nốt mụn, nốt thâm đen do nặn mụn. Chờ 15 – 20 phút và rửa sạch mặt với nước lạnh. Thực hiện 2-3 lần một tuần sẽ làm giảm rõ rệt mụn và các sẹo do nặn mụn để lại.

cach tri not tham sau khi nan mun.jpg 1

Công thức 2: Trộn hỗn hợp nước cốt chanh và nước hoa hồng. Bôi hỗn hợp này lên mụn và vết thâm trong vòng 30 phút sau đó rửa sạch với nước ấm. Nên làm 2 lần/tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Từ nguyên liệu gần gũi, dễ kiếm và quan trọng là rất tiết kiệm, chỉ cần áp dụng đúng công thức và kiên trì bạn sẽ có một làn da trắng mịn đầy sức sống, vì ngoài tác dụng trị mụn, các công thức trên còn giúp da bạn lên tone rõ rệt.

2. Bị mụn ở mặt nên ăn gì?

Cá chứa nhiều chất béo omega 3 và axit béo rất tốt cho cơ thể và làn da. Ngăn ngừa việc hình thành mụn trứng cá, giúp mụn mau lành. Ăn cá hồi, cá ngừ, cá thu hay cá tuyết sẽ giúp da được cung cấp lượng omega 3 dồi dào để chiến đấu với các đốm mụn.

  • Rau củ và trái cây

Rau củ và trái cây chứa nhiều vitamin và khoáng chất dồi dào, giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả. Vitamin A, C và các vitamin nhóm B5, sắt, canxi, trong cà rốt, cà chua, khoai tây, củ dền, súp lơ, cam, canh, táo, lê,… là những loại thực phẩm cần bổ sung cho cơ thể kết hợp việc điều trị mụn hiệu quả.

Làn da cũng được nuôi dưỡng từ sâu bên trong, trở nên mịn màng, trắng sáng và khỏe mạnh hơn.

cach tri not tham sau khi nan mun.jpg 23jpg

Bổ sung nhiều trái cây và rau xanh giúp da trở nên mịn màng, trắng sáng và khỏe mạnh hơn

  • Thực phẩm chứa kẽm

Trứng, nấm, ngũ cốc hay các loại hải sản chứa lượng kẽm vô cùng dồi dào, làm tăng cường sức đề kháng của cơ thể, ngăn ngừa và điều trị mụn hiệu quả, trả lại làn da sạch mụn nhanh chóng.

Bên cạnh đó, trong các loại ngũ cốc như đậu nành, vừng, đậu phộng… còn chứa axit béo không no, vitamin E có tác dụng bảo vệ làn da, tạo độ đàn hồi, chống lão hóa, giúp da mịn màng.

  • Uống nhiều nước

Nước là thành phần thiết yếu của cơ thể, nước giúp quá trình trao đổi chất diễn ra suôn sẻ và giúp đào thải độc tố hiệu quả. Uống đủ nước giúp da dẻ mịn màng, dưỡng ẩm, loại bỏ chất thải, chất độc hại, ngăn ngừa mụn trứng cá hiệu quả. Còn gì đơn giản hơn việc chỉ cần uống 2, 5 lít nước mỗi ngày để cho làn da đẹp phải không nào?

comment Bình luận

largeer