Suýt bị mù vì tự trị mụn trứng cá bằng thuốc

Suýt bị mù vì tự trị mụn trứng cá bằng thuốc không theo chỉ dẫn của bác sĩ là trường hợp của cô gái 19 tuổi người Mỹ. Hậu quả mà cô phải gánh chịu là tình trạng mắt bị mờ và suýt mù.
28/03/2018 15:56

Suýt bị mù vì tự trị mụn trứng cá bằng thuốc

Được biết, cô gái trong vụ việc này tên là Emma O'Mahoney sống ở thành phố Bloomington, bang Indiana, Mỹ. Emma bắt đầu bị mụn trứng cá trên mặt từ năm 12 tuổi.

Trước đó, cô đã tìm nhiều cách để che dấu khuyết điểm của mình. Emma thường xuyên trang điểm khi đi ra ngoài hoặc sử dụng một cách nào đó để mọi người không phát hiện ra lớp trứng các dày đặc trên mặt.

Bắt đầu từ năm 17 tuổi, Emma bắt đầu tìm kiếm cách loại thuốc trị mụn được quảng cáo trên Internet. Năm 17 tuổi, Emma đã sử dụng 3 loại thuốc trị mụn trứng cá khác nhau.  

Một trong số những loại thuốc Emma đã sử dụng có chứa chất doxycycline. Chất này gây nên tác dụng phụ sau khi sử dụng khiến cho mắt bị mờ. Hệ quả là Emma không thể tự lái xe, đọc chữ. Thậm chí cô còn phải cần đến sự hỗ trợ của một cây gậy để dò đường khi đi ra ngoài vào ban đêm.

Suyt mu vi tu y tri mun trung ca bang thuoc

Suýt bị mù vì tự trị mụn trứng cá bằng thuốc. Emma trị mụn trứng cá vì muốn mình đẹp hơn

Tính đến thời điểm hiện tại, Emma đã bị mất hầu hết tầm nhìn ngoại vi. Có nghĩa là vùng nằm ngoài khu vưc trung tâm những thứ mắt đã thấy thì không nhìn thấy gì cả. Emma cũng không thể nhìn rõ được những gì nằm ở nửa dưới mắt phải.

Chỉ khi tình trạng suy giảm thị lực ở mức độ nghiêm trọng Emma mới tìm đến bác sĩ để khám bệnh. Tại đây, bác sĩ cảnh báo tình trạng bệnh của Emma là rất nghiêm trọng. Nếu điều trị muộn thêm dù chỉ 1 ngày cũng có thể khiến cho cô bị mù lòa hoàn toàn.

Câu chuyện này đã được Emma chia sẻ trên mạng xã hội Instagram để cảnh báo mọi người về tác dụng  phụ nguy hiểm của các loại thuốc chữa mụn không rõ nguồn góc.

Emmm chia sẻ: “Bây giờ tôi không thể đọc các văn bản với kích thước chữ bình thường, không thể lái xe hay đi dạo trong đêm mà không mang theo một cây gậy dò đường. Tất cả chỉ vì tôi muốn đẹp hơn”.

comment Bình luận

largeer