Cách để loại bỏ làn da "dâu tây" cho mùa hè thêm tự tin

Da dâu tây là sự kết hợp của dầu, vi khuẩn và tế bào da chết bị mắc kẹt trong da của bạn, khiến chúng trông giống như những hạt nhỏ trên quả dâu tây. Nếu bạn đang muốn loại bỏ chúng, đặc biệt là trong mùa hè, có một số biện pháp khắc phục tại nhà mà bạn có thể sử dụng để giải phóng làn da của mình.
04/07/2022 15:30

Sử dụng kem dưỡng ẩm

Empty

Sử dụng kem dưỡng ẩm để cung cấp  độ ẩm cho da là một giải pháp lý tưởng cho những đôi chân dâu tây, vì chúng thường thiếu độ ẩm. Thêm vào đó, đây là một phương pháp điều trị dễ dàng tại nhà. Nó có thể giúp làm cho kết cấu da của bạn trông đẹp hơn và nó có thể ngăn chặn những đốm tàn nhang nhỏ trên da xuất hiện trở lại. Cố gắng chọn loại kem không có bất kỳ chất bảo quản nào, vì điều này có thể khiến bạn bị  đau.

Cạo lông cùng chiều

Empty

Cạo ngược chiều với những gì bạn thường làm có thể giúp da bạn không bị kích ứng và ngăn ngừa những vết bỏng do dao cạo gây khó chịu đó xuất hiện. Cố gắng cạo lông chân của bạn hướng xuống dưới , thay vì hướng lên trên và nghỉ ngơi trong khi cạo - làm cho các động tác cạo của bạn ngắn và nhẹ nhàng. Nó cũng có thể hữu ích nếu bạn không cạo râu thường xuyên. Điều này cũng có thể giúp bạn điều trị lông mọc ngược.

Chườm đá

d7ce9650afb9e8bbe7e6a6974e

Nếu bạn đã từng chườm đá khi bị chấn thương, thì phương pháp này có thể quen thuộc với bạn, vì nó là một phương pháp điều trị tương tự. Khi bạn cạo xong, bạn nên đắp một miếng vải lạnh với nước mát lên vùng bạn đã cạo và giữ nguyên trong vài phút. Nó có thể làm cho vết đỏ biến mất và bất kỳ cơn đau nào bạn cảm thấy từ dao cạo. Đơn giản, bạn có thể sử dụng bất cứ thứ gì bạn có ở nhà để thử phương pháp này - thậm chí bạn có thể dùng đá bọc trong một miếng vải.

Kem dưỡng da của bạn với axit alpha hydroxy

Empty

Bạn có thể sử dụng bài thuốc này để trị mụn chân bằng  dâu tây vì nó có thể làm sạch lỗ chân lông và loại bỏ các vết thâm. Điều quan trọng là phải tẩy tế bào chết, sau đó dưỡng ẩm cho da - nhưng cố gắng không chà xát vùng da chân. Axit này ở đó để nới lỏng lớp trên cùng của da, loại bỏ bụi bẩn còn sót lại, loại bỏ các tế bào da chết và cuối cùng, đánh bóng nó.

Chải khô

Empty

Chải khô có rất nhiều lợi ích - bắt đầu với một phương pháp tẩy da chết tuyệt vời cho làn da khô của bạn. Nó có thể mở các lỗ chân lông của bạn và giúp lưu thông máu của bạn. Nó cũng giúp làn da của bạn đạt đến độ sáng mịn, mềm mại và hướng da về độ sáng.Nên tắm bằng nước mát để tránh làm dâu bị chai chân, vì nước nóng có thể gây cay mắt. Nhưng nếu bạn thích tắm vòi sen nước nóng, dễ chịu thì nên chải khô sau khi tắm.

Hỗn hợp muối nở

Empty

Baking soda có rất nhiều lợi ích, từ công dụng làm sạch nhà bếp tuyệt vời đến chất tẩy tế bào chết cho làn da của bạn. Nó có tác dụng chống viêm và có các hợp chất kháng khuẩn, loại bỏ tế bào da chết và làm sạch lỗ chân lông của bạn. Chỉ cần trộn nửa cốc bột yến mạch, 3 thìa muối nở, 2 thìa mật ong và 1 thìa kem. Sau đó, thoa lên chân và giữ nguyên trong khoảng 15 phút. Rửa sạch bằng nước mát và voilà!

Nên tẩy lông

Empty

Tốt nhất bạn nên tạm biệt việc  cạo râu trong một thời gian vì nó dẫn đến việc các nang lông của bạn lộ ra và sẵn sàng bít kín da, thêm vào đó nó có thể dẫn đến nhiễm trùng. Mặt khác, tẩy lông bằng sáp là một sự thay thế tốt - nó phù hợp với làn da của bạn hơn, nhẹ nhàng và bạn không cần phải làm điều đó thường xuyên, do đó da của bạn có thể ít bị kích ứng hoặc viêm hơn.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer