Cách để tránh môi bị khô và nứt nẻ

Môi của chúng ta rất mềm - chúng không có sắc tố melanin, vì vậy chúng dễ bị cháy nắng và chúng ta có thể phá hủy lớp vỏ bảo vệ của chúng chỉ đơn giản bằng cách liếm chúng (các enzym trong nước bọt của chúng ta gây ra tổn thương). Vì vậy, tất cả chúng ta có thể sử dụng một hoặc 2 mẹo để có một đôi môi mịn màng, khỏe mạnh và không nứt nẻ.
13/08/2022 15:42

Tránh son môi 

Empty

Đúng, chúng hợp thời trang, nhưng son môi sẽ làm khô môi của bạn. Đây là lý do tại sao các ngôi sao trên Instagram sử dụng nhiều phương pháp điều trị và kem lót dưỡng ẩm để tránh gây tổn thương cho môi trong khi khoe các sản phẩm hoặc xu hướng trang điểm mới.

Dùng tẩy tế bào chết cho môi

Empty

Tẩy da chết là rất quan trọng để có một đôi môi khỏe mạnh, tuy nhiên các chất tẩy da chết có tính axit lại gây hại, vì vậy tốt hơn hết bạn nên áp dụng các phương pháp điều trị tự nhiên. Bạn có thể mua chúng (kiểm tra kỹ danh sách thành phần) hoặc tự làm. Lớp nền nên là dầu (chẳng hạn như dầu hạt mỡ hoặc dầu dừa) với đường mịn tự nhiên như một chất tẩy tế bào chết. Để có hương vị hoặc sở thích cá nhân, bạn có thể thêm tinh dầu hoặc trái cây và rau nghiền.

Mặt nạ môi

Empty

Sử dụng mặt nạ này qua đêm để có kết quả nhanh chóng.

Mật ong hữu cơ

Bơ ca cao

Dầu ô liu

Trộn đều các thành phần này thành hỗn hợp sệt và thoa lên môi trước khi đi ngủ. Điểm hay của công thức này là nó không sử dụng sáp ong hoặc Vaseline, vì vậy bạn có thể đánh bông nó bằng cách sử dụng những thứ trong phòng đựng thức ăn của mình.

Sử dụng các loại dầu 

Empty

Dầu dừa có tính gây mụn cao, vì vậy bạn không nên thoa lên mặt (nó sẽ làm tắc lỗ chân lông), nhưng nó rất tốt cho cơ thể và đôi môi của bạn vì nó lấp đầy các nếp nhăn nhỏ trên đó.

Dưỡng ẩm từ trong ra ngoài

Empty

Tình trạng cơ thể của bạn là phù hợp - nếu da và bên trong của bạn thiếu nước, nó cũng sẽ biểu hiện trên môi của bạn. Hãy đảm bảo rằng bạn uống nhiều nước hàng ngày và sử dụng kem dưỡng ẩm.

Sử dụng máy tạo độ ẩm

Empty

Không khí khô trong nhà và nơi làm việc của bạn là một nguyên nhân lớn gây ra khô môi, nhiều hơn thế vào mùa đông. Ngoài ra còn có một số cách làm cho không khí trong nhà trở nên ẩm ướt hơn bằng cách để cửa phòng tắm mở trong khi tắm, mua một ít cây trồng trong nhà và để bát nước trên quầy.

Mặt nạ dưa chuột

Empty

Bạn còn nhớ những cảnh hài hước trong những bộ phim mà phụ nữ ngồi với 2 lát dưa chuột trên mắt không? Điều đó cũng hiệu quả cho đôi môi của bạn! Lấy một lát dưa chuột mỏng hoặc một miếng dưa chuột và đắp lên môi trong 5–10 phút. Hãy thử điều này như một phần của thói quen làm đẹp cho mùa đông.

Dưỡng môi với ceramides

Empty

Đôi môi của bạn tự nhiên có một lớp bảo vệ bên ngoài, nhưng thực phẩm, phương pháp điều trị, trang điểm và thời tiết đều có xu hướng phá hủy nó. Ceramides có tác dụng giúp cơ thể bạn khôi phục lớp bảo vệ này một cách tự nhiên.

Tránh thực phẩm và gia vị có tính axit cao

Empty

Thực phẩm có tính axit và cay làm phá vỡ lớp bảo vệ tự nhiên của đôi môi và khiến nó dễ bị phá hủy. Nếu bạn đang cố gắng tránh đôi môi bị nứt nẻ và bị kích ứng, hãy tránh những thực phẩm như vậy.

Sử dụng kem chống nắng

Empty

Đôi môi của bạn cũng dịu dàng với tia nắng như làn da trên khuôn mặt và cơ thể của bạn. Để bảo vệ chúng, hãy sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF ít nhất là 15.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer