Cách điều trị viêm âm đạo bằng lá trầu không

Viêm âm đạo là căn bệnh phụ khoa rất phổ biến ở nữ giới, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ. Bên cạnh các biện pháp chữa bệnh bằng thuốc Tây y, các chị em cũng có thể điều trị viêm âm đạo bằng lá trầu không rất hiệu quả.
18/11/2022 10:58

Thành phần và tác dụng của lá trầu không trong điều trị viêm âm đạo

Trong Đông y, trầu không có tính ấm, vị cay nồng, mùi hắc dùng để sát trùng, sát khuẩn, kháng viêm, rất tốt.

Trong Tây y, trầu không có tính dược học cao, lá trầu có chứa nhiều chất xơ, tinh dầu, chất tanin, protein và vitamin,… Có tác dụng rất tốt trong việc ức chế vi khuẩn lây lan. Hỗ trợ điều trị nấm, và phục hồi vết thương nhanh chóng.

Chính vì vậy mà lá trầu không được sử dụng phổ biến trong việc điều trị viêm âm đạo. Trầu không có tác dụng làm giảm tình trạng viêm nhiễm, ngứa ngáy. Đồng thời loại bỏ mùi hôi khó chịu… ngăn ngừa bệnh tát phát hữu hiệu.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Các cách điều trị viêm âm đạo bằng lá trầu không

Điều trị viêm âm đạo bằng lá trầu không là một biện pháp an toàn, hiệu quả, tiết kiệm được lưu truyền từ xa xưa đến nay. Có thể thực hiện một số cách sau để điều trị bệnh viêm âm đạo tại nhà.

Vệ sinh vùng kín bằng lá trầu không

Bạn chuẩn bị một nắm lá trầu không, đem rửa sạch sẽ rồi vò nát, đun sôi cùng 2 lít nước. Lưu ý cần chọn lá trầu không sạch, không phun thuốc bảo vệ thực vật. Để nguội bớt, dùng khăn thấm để vệ sinh vùng kín 2-3 lần mỗi tuần. Dùng khăn khô, mềm lau sạch lại vùng kín.

Bạn có thể sử dụng hỗn hợp trà xanh và trầu không có tác dụng kháng viêm rất tốt. Bạn chọn 10 lá trầu không kết hợp cùng 10 lá trà xanh, vò nát đem đun cùng 2 lít nước. Lọc bỏ xác lá, dùng khăn thấm để vệ sinh vùng kín 2-3 lần mỗi tuần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Xông vùng kín bằng lá trầu không

Bên cạnh cách vệ sinh vùng kín bằng lá trầu không, viêm âm đạo cũng được điều trị hiệu quả bằng cách xông vùng kín.

Bạn cần chọn 5-6 lá trầu không, đem rửa sạch bằng nước muối. Vò nát rồi đem đun cùng 2 lít nước với lửa nhỏ đến khi sôi, bỏ thêm một chút muối vào cho tan. Đổ dung dịch ra chậu, để cho bớt nguội, ngồi ở tư thế cao hơn chậu nước trong vòng 10 phút. Liệu pháp xông hơi bằng lá trầu không giúp làm sạch mùi hôi, ngăn ngừa nấm, viêm nhiễm,… Sau khi xông hơi có thể sử dụng nước đó để rửa vùng kín. Kiên trì thực hiện tuần 2-3 lần bạn sẽ thấy tình trạng viêm âm đạo được cải thiện rõ rệt.

Theo Thaythuocvietnam

comment Bình luận

largeer