Cách giảm cân hiệu quả cho người sau mãn kinh

Giảm cân là một hành trình dài và gian khổ, nhiều người sẽ bỏ cuộc giữa chừng nếu không kiên trì. Đặc biệt, đối với người sau mãn kinh việc giảm cân sẽ càng khó hơn. Dưới đây là những cách giảm cân hiệu quả cho người sau mãn kinh.
11/06/2023 16:30

Ăn uống cân bằng và tăng cường protein

Protein hàng ngày nên đạt 1,2-1,6 gram/protein/kg/ngày. Nếu trọng lượng của người cao tuổi là 60 kg, lượng protein hàng ngày nên là 72-96 gram và lượng protein ăn vào buổi sáng là 25 - 30% tổng lượng protein trong ngày.

Sữa ít béo, thịt nạc, cá,... là những thực phẩm có hàm lượng protein tương đối cao, chúng ta có thể tùy theo sở thích mà lựa chọn.

Phụ nữ sau mãn kinh và người cao tuổi cần bổ sung 1.000 mg canxi mỗi ngày. Đây là nguồn bổ sung đảm bảo sức khỏe cơ bản của xương.

Bánh quy, các loại kẹo, sôcôla, đậu phộng, khoai tây chiên, kem, trà sữa,... Chúng đều là những thực phẩm không tốt cho sức khỏe, nếu muốn giảm cân chúng ta không được ăn những thực phẩm này.

Ảnh: ANI

Ảnh: ANI

Tập thể dục thường xuyên

Nếu bạn muốn tăng khối lượng cơ bắp và duy trì mật độ xương, tập luyện sức mạnh chịu trọng lượng là lựa chọn tốt. Những người muốn giảm cân và xây dựng cơ bắp có thể chọn phương pháp này.

Các bài tập chịu trọng lượng có thể làm cho cơ bắp to hơn và có thể làm cho các cơ bắp săn chắc hơn. Khi mới bắt đầu tập luyện, chúng ta cần lắng nghe lời khuyên của những người có chuyên môn để tránh những chấn thương khi chơi thể thao.

Sinh hoạt và nghỉ ngơi phù hợp

Thức khuya giờ đã trở thành thói quen của nhiều người. Thức khuya trong thời gian dài sẽ khiến chức năng trao đổi chất kém đi, cơ thể bị rối loạn, người ngủ ít hơn bảy tiếng mỗi ngày rất dễ tăng cân.

Những người ngủ không đủ giấc cũng dễ bị đói vì cơ thể sẽ tiết ra hormone đói, người ta sẽ ăn nhiều hơn và cuối cùng là tăng cân

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer