Cách giảm đau cơ bụng sau khi tập luyện thể thao

Sau những buổi tập luyện, đau cơ bụng là điều có thể thường xuyên xảy ra. Điều này được cho là dấu hiệu tích cực trong việc luyện tập các nhóm cơ. Tuy nhiên để giảm việc đau cơ bụng cũng cần phải đúng cách mới mang lại hiệu quả nhanh chóng.
29/09/2022 06:58

Kéo giãn cơ

Ngay khi kết thúc phần luyện tập nếu bắt đầu đau cơ bụng, hãy thực hiện các bài tập giãn cơ. Tùy vào mức độ đau nhức, một số bài tập nhẹ kéo giãn cơ nhẹ nhàng sẽ là sự lựa chọn lý tưởng để giảm ngay cơn đau.

Ngoài ra, các động tác kéo giãn cơ phù hợp cũng sẽ giúp thư giãn, cơ thể được thoải mái sau những giờ tập luyện nặng.

Hãy bắt đầu bài giãn cơ nằm ngửa, hai tay và chân mở rộng để có thể cảm nhận được độ căng cơ.

Sau đó di chuyển ngồi lên ghế, dựa lưng thẳng, kéo giãn lưng cột sống về phía sau cho đến khi cơ thể cảm thấy có được sự thoải mái nhất. Hãy giữ nguyên động tác trong vài phút rồi thả lỏng để cơ thể trở lại trạng thái ban đầu.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Động tác Yoga

Đau cơ bụng sau khi luyện tập, hãy lựa chọn một vài động tác Yoga đơn giản như tư thế châu chấu, tư chế úp mặt... Đây là các động tác Yoga đơn giản và dễ dàng thực hiện cũng như đem lại tác dụng tốt khi cơ thể được giãn ra tối đa, hạn chế cơn đau nhức gây khó chịu.

Thông qua 2 động tác Yoga trên, lưu lượng máu cũng được lưu thông tốt hơn, cơ thể sẽ thêm dẻo dai, giảm được cơn đau trong những lần luyện tập kế tiếp.

Chườm nóng

Khi đau cơ bụng, hãy chườm nóng nhằm thúc đẩy lưu lượng máu đến vùng bị đau nhức. Hãy sử dụng các loại túi giữ nhiệt chuyên dụng mua để chườm từ khoảng 20 đến 30 phút. Từ đó sẽ giúp quá trình giảm đau ở các mô cơ và bụng cũng được thúc đẩy nhanh chóng.

Theo Healthline

comment Bình luận

largeer