Cách giảm đau khi mọc răng khôn ngay tại nhà

Đau khi mọc răng khôn là một trong những trải nghiệm tồi tệ nhất. Nướu của bạn bị sưng và vùng bị ảnh hưởng bị viêm. Hãy thử 5 biện pháp khắc phục đơn giản tại nhà để giảm đau và sưng tấy.
13/01/2021 10:50

Mọc răng khôn là một trải nghiệm đau đớn. Chúng là những chiếc răng cuối cùng xuyên qua nướu, mọc ở phía sau miệng của một người. Thường có tất cả 4 chiếc răng khôn, với một chiếc ở mọi góc ở trên và dưới. 

Răng khôn mọc lên là một trải nghiệm đau đớn. Mặc dù hầu hết mọi người đều loại bỏ những chiếc răng này, nhưng việc loại bỏ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như sự chen chúc trong miệng của bạn và nếu bất kỳ chiếc răng khôn nào bị tác động. Cần nhổ bỏ răng khôn bị va đập vì nó có thể gây sưng tấy quanh nướu và tổn thương răng hàm.

Đây là những răng rộng nhất để nghiền thức ăn. Nướu có thể bị viêm và đôi khi, vùng bị ảnh hưởng có thể bị chảy máu. Cho dù bạn loại bỏ nó hay quyết định tiếp tục cuộc sống với chúng, chúng tôi có một số biện pháp khắc phục hiệu quả tại nhà để giảm đau và sưng tấy. 

Củ hành

Hành tây thường được sử dụng để giảm đau và viêm. Hành tây có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn giúp giảm sưng và chống lại vi khuẩn ở vùng bị ảnh hưởng. Hành tây có chứa chất phytochemical giúp loại bỏ vi trùng khỏi vùng răng khôn đang gây ra cơn đau. Để sử dụng phương pháp chữa bệnh tại nhà này, bạn phải nhai cả củ hành sống, càng hăng càng tốt. 

tay-sach-moi-vet-ban-tren-ao-trang-chi-bang-cu-hanh-tay-201911281016307939

Bất cứ khi nào cơn đau răng xuất hiện, bạn chỉ cần cắt một lát hành tây và nhai từ bên miệng bị đau. Tiếp tục nhai nó trong vài phút cho đến khi cơn đau giảm và sau đó nhổ nó ra. Làm như vậy sẽ giúp nước ép từ hành tây thấm vào răng, giảm viêm nhiễm và vi khuẩn.

Rửa nước muối

Súc miệng bằng nước muối có thể giúp loại bỏ vi khuẩn khỏi miệng vì nó có đặc tính khử trùng. Khi răng khôn đâm xuyên qua nướu, có thể có sự tích tụ của vi khuẩn xung quanh khu vực đó gây đau. Rửa bằng nước muối có thể giúp giảm đau. 

15-3nuocmuoisucmieng1_1584244785904

Nước muối sẽ làm giảm tình trạng viêm nướu và cũng giúp loại bỏ các mảnh vụn ra khỏi vùng bị ảnh hưởng. Để thực hiện cách rửa mặt này, bạn chỉ cần pha một cốc nước ấm với 1 muỗng canh muối. Nhấp một ngụm và ngoáy trong miệng trong 30 giây rồi nhổ ra. Làm điều này 2-3 lần một ngày để có kết quả tốt nhất. 

Đinh hương

Cây đinh hương là một trong những nguyên liệu được sử dụng phổ biến và hiệu quả nhất khi bị đau răng. Để giảm đau, dầu đinh hương có thể giúp giảm đau tức thì vì nó có chứa một chất hóa học gọi là Eugenol, có đặc tính kháng khuẩn và hoạt động như một loại thuốc gây tê làm tê cơn đau. Dầu đinh hương có đặc tính chống nấm và chống viêm có thể loại bỏ vi khuẩn và giảm viêm.

tinh-dau-dinh-huong

Để thoa dầu đinh hương, hãy lấy một ít dầu đinh hương thấm vào bông gòn hoặc tăm bông và chấm lên nướu nơi chiếc răng khôn đang mọc. 

Túi trà

Việc răng khôn bị bung ra qua nướu có thể gây sưng nướu. Để giảm sưng, túi trà là một biện pháp khắc phục hiệu quả tại nhà. Trà có chứa axit tannic có đặc tính chống vi khuẩn và chống viêm. Điều này làm cho túi trà có hiệu quả trong việc giảm sưng và chống nhiễm trùng do vi khuẩn.

latra-1540187862699404638754

Đối với phương pháp điều trị tại nhà này, bạn chỉ cần pha một tách trà và để trong tủ lạnh với túi trà bên trong cốc. Khi trà nguội, lấy túi trà ra và đặt vào miệng nơi bị đau. Không cho kem, sữa hoặc đường vào trà. Túi trà lạnh sẽ giúp giảm đau tức thì và giảm sưng tấy.

Chườm nước đá

Để giảm viêm và giảm đau khi mọc răng khôn, chườm túi đá lên hàm là một cách chữa tại nhà dễ dàng và hiệu quả. Chườm túi đá lên hàm có thể làm giảm đáng kể tình trạng sưng và đau. Nó sẽ làm tê khu vực bị ảnh hưởng, do đó làm giảm đau nhức. 

Bạn có thể sử dụng túi đá thương mại cho phương pháp điều trị tại nhà này hoặc tự làm ở nhà nếu không có. Để chườm đá, bạn chỉ cần bọc một ít đá vào một chiếc khăn và chườm lên bên ngoài khuôn mặt, nơi bị đau. Giữ nó trên hàm trong 15 phút cho đến khi cơn đau giảm bớt. Chờ trong 15 phút trước khi chườm lại túi đá trên cùng một khu vực.

Khánh Hà (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer