Cách làm thon gọn khuôn mặt

Cách tốt nhất để giảm cân và làm thon gọn khuôn mặt là thay đổi thói quen sinh hoạt, luyện tập thể dục và ăn uống cân bằng, vì chúng giúp đốt cháy calo, giảm lượng mỡ dự trữ, dẫn đến giảm mỡ và giảm cân toàn cơ thể, bao gồm cả cơ thể. khuôn mặt.
19/09/2023 16:12

Điều này là do không có cách nào để giảm cân chỉ trên mặt hoặc một bộ phận cụ thể của cơ thể, vì các tế bào mỡ được lưu trữ trong toàn bộ cơ thể.

Vì vậy, để giảm cân và làm thon gọn khuôn mặt và cơ thể, nên tăng cường tiêu thụ chất xơ và chất lỏng trong ngày, tránh đồ uống có cồn, tập các bài tập aerobic như đi bộ hoặc bơi lội và tuân theo chế độ ăn kiêng do chuyên gia dinh dưỡng hướng dẫn, để giảm cân, có cân nặng khỏe mạnh.

ko1

Một số cách giảm cân và làm thon gọn khuôn mặt đó là:

1. Tập các bài tập cho da mặt

Các bài tập trên khuôn mặt có thể được thực hiện để giúp mang lại vẻ ngoài trẻ trung hơn, chống lão hóa, đồng thời tăng cường và làm săn chắc cơ mặt, điều này có thể giúp mang lại khuôn mặt thon gọn hơn.

Tuy nhiên, chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh rằng các bài tập trên khuôn mặt có thể làm giảm mỡ mặt và lợi ích chính là giúp tăng cường cơ mặt, góp phần giúp khuôn mặt thon gọn hơn. 

2. Uống nhiều nước trong ngày

Uống ít nhất 2 lít nước, nước trái cây hoặc trà lợi tiểu trong ngày giúp giảm sưng tấy toàn bộ mặt và cơ thể, vì chúng giúp loại bỏ chất lỏng dư thừa và chất độc tích tụ trong cơ thể.

Hơn nữa, việc tăng cường tiêu thụ chất lỏng giúp duy trì cảm giác no và giảm lượng calo nạp vào, đặc biệt là khi tiêu thụ trước bữa ăn, giúp giảm béo khuôn mặt và cơ thể.

Vì vậy, một lựa chọn tốt là uống một cốc nước ấm với nước chanh và gừng trước khi ăn sáng, vì gừng thúc đẩy tăng lượng nước tiểu sản xuất trong ngày, giảm lượng chất lỏng tích tụ trong hệ tuần hoàn và giảm sưng tấy.

3. Giảm lượng muối

Tiêu thụ quá nhiều muối trong ngày có thể khuyến khích sự tích tụ chất lỏng trong cơ thể, dẫn đến sưng tấy trên cơ thể, bao gồm cả mặt. Vì vậy, bằng cách giảm tiêu thụ muối, có thể ngăn ngừa khuôn mặt bị sưng tấy, khiến nó trông thon gọn hơn.

Một lựa chọn để thay thế muối thường được sử dụng để nêm các bữa ăn là muối thảo mộc thơm, ngoài việc dùng làm gia vị cho thực phẩm còn có thể mang lại một số lợi ích sức khỏe khác, chẳng hạn như cải thiện tuần hoàn và giảm khả năng giữ nước. 

4. Luyện tập hoạt động thể chất

Luyện tập thể dục nhịp điệu thường xuyên giúp giảm mỡ, được coi là một trong những cách hiệu quả nhất để giảm cân cho cơ thể và khuôn mặt. 

Điều này là do tập thể dục đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của cơ thể, thúc đẩy tiêu hao năng lượng và đốt cháy calo, và bài tập càng cường độ cao thì càng đốt cháy nhiều calo.

Hơn nữa, luyện tập các hoạt động thể chất thường xuyên cũng có thể giúp giảm sưng tấy cơ thể, vì thông qua tập thể dục có thể cải thiện lưu thông máu và bạch huyết, ngăn ngừa sự tích tụ chất lỏng trong cơ thể.

Vì vậy, điều quan trọng là người đó phải tập đi bộ, chạy, bơi và/hoặc các bài tập sức mạnh thường xuyên và theo hướng dẫn của chuyên gia giáo dục thể chất, vì điều này giúp giảm cân và giúp duy trì quá trình giảm cân. 

5. Tránh uống đồ có cồn

Tránh uống đồ uống có cồn có thể giúp bạn giảm cân toàn diện trên khuôn mặt và cơ thể. 

Điều này là do đồ uống có cồn chứa nhiều calo, dẫn đến tăng cân, ngoài ra còn có tác dụng lợi tiểu, tạo điều kiện cho tình trạng mất nước và giữ nước trong cơ thể.

Hơn nữa, một số nghiên cứu cho thấy rượu có thể làm thay đổi mức độ hormone trong cơ thể, chẳng hạn như leptin, làm giảm cảm giác no, dẫn đến tăng lượng thức ăn và lượng calo nạp vào cũng như tăng trọng lượng cơ thể.

6. Ngủ 8 tiếng mỗi đêm

Ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi đêm cũng có thể giúp bạn giảm cân trên mặt và cơ thể, vì khi bạn ngủ không ngon giấc, nồng độ leptin, loại hormone tạo ra cảm giác no, có thể làm giảm và tăng cảm giác thèm ăn. trong khi ngủ ban ngày, khiến cơ thể khó giảm cân hoặc tăng cân. 

Hơn nữa, mệt mỏi và căng thẳng do không ngủ đủ giấc sẽ làm tăng nồng độ hormone cortisol, khiến việc giảm cân trở nên khó khăn. 

Vì vậy, điều quan trọng là phải ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm để điều chỉnh lượng hormone và giảm cân một cách lành mạnh.

7. Tránh tiêu thụ carbohydrate đơn giản

Ví dụ, tiêu thụ carbohydrate đơn giản với số lượng lớn hoặc thường xuyên, chẳng hạn như gạo, bánh quy hoặc bánh ngọt, sẽ dẫn đến tăng tích trữ chất béo ở mặt và cơ thể.

Vì vậy, để giảm cân cho cơ thể, bao gồm cả khuôn mặt, bạn nên tránh tiêu thụ quá nhiều hoặc thường xuyên carbohydrate đơn giản, ưu tiên sử dụng carbohydrate phức hợp, giàu chất dinh dưỡng hơn, chẳng hạn như gạo lứt, hạt, yến mạch, các loại hạt và rau. 

8. Tăng tiêu thụ chất xơ

Một chế độ ăn giàu chất xơ như gạo lứt, rau và trái cây giúp tăng cảm giác no, thúc đẩy giảm cân ở mặt và cơ thể.

Vì vậy, nên tiêu thụ ít nhất khoảng 5 phần rau và trái cây tươi mỗi ngày, chẳng hạn như hồng, lê, bơ, ngũ cốc nguyên hạt, rau diếp, su su, rau bina, đậu, đậu lăng rất giàu chất xơ.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer