Cách massage chân thư giãn

Massage chân giúp chống đau ở vùng này và thư giãn, nghỉ ngơi sau một ngày mệt mỏi, căng thẳng ở nơi làm việc hoặc học tập, đảm bảo sức khỏe thể chất và tinh thần vì bàn chân có những điểm đặc biệt mà thông qua bấm huyệt sẽ làm giảm căng thẳng của toàn cơ thể.
04/03/2024 15:54

Việc massage chân này có thể do chính người đó thực hiện hoặc người khác thực hiện vì nó rất đơn giản và dễ thực hiện, bạn chỉ cần có sẵn dầu hoặc kem dưỡng ẩm tại nhà.

Các bước thực hiện massage chân thư giãn như sau:

o4

 

1. Rửa và dưỡng ẩm cho bàn chân

Rửa và lau khô bàn chân của bạn thật kỹ, kể cả giữa các ngón chân, sau đó cho một lượng nhỏ dầu hoặc kem vào một trong hai bàn tay của bạn và làm ấm nó, xoa đều giữa hai tay. Sau đó, thoa dầu lên bàn chân đến mắt cá chân.

2. Massage toàn bộ bàn chân

Giữ chân bằng cả hai tay và kéo nó sang một bên bằng một tay và đẩy nó sang phía đối diện bằng tay kia. Bắt đầu từ đầu bàn chân đến gót chân rồi ngược lên đầu bàn chân, lặp lại 3 lần.

3. Massage từng ngón chân và mu bàn chân

Đặt ngón tay cái của cả hai tay lên trên các đầu ngón tay và massage từ trên xuống dưới. Sau khi massage xong các ngón chân, massage toàn bộ bàn chân, di chuyển từ trên xuống dưới, lên đến gót chân.

4. Massage gân Achilles

Đặt một tay dưới mắt cá chân, dùng ngón cái và ngón trỏ của tay kia xoa bóp từ trên xuống dưới gân Achilles về phía gót chân. Lặp lại động tác 5 lần.

5. Xoa bóp mắt cá chân

Massage theo hình vòng tròn, vùng mắt cá chân với hai tay mở và các ngón tay duỗi thẳng, ấn nhẹ, từ từ di chuyển dọc theo cạnh bàn chân lên đến các ngón chân.

6. Massage lòng bàn chân

Massage phần trên bàn chân, di chuyển qua lại trong khoảng 1 phút.

7. Xoa bóp ngón chân

Từ từ vặn và kéo từng ngón chân, bắt đầu từ gốc ngón chân.

8. Massage toàn bộ bàn chân

Lặp lại bước 3, bao gồm việc giữ chân bằng cả hai tay và kéo nó sang một bên bằng một tay và đẩy nó sang bên kia bằng tay kia.

Sau khi thực hiện động tác massage này trên một chân, bạn phải lặp lại từng bước tương tự cho chân còn lại.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer