Cách massage thư giãn bằng tinh dầu

Massage với tinh dầu oải hương, khuynh diệp hoặc hoa cúc là những lựa chọn tuyệt vời để giảm căng cơ và căng thẳng vì chúng kích thích tuần hoàn máu và tái tạo năng lượng. Hơn nữa, chúng giúp giảm căng cơ và thúc đẩy thư giãn cơ bắp.
23/02/2024 15:41

Các loại dầu được sử dụng trong kiểu massage này phải có đặc tính trị liệu giúp làm dịu và thư giãn để bổ sung cho tác dụng của massage thư giãn.

Hơn nữa, mùi thơm của nó cũng phải dễ chịu, đặc biệt đối với những người được massage. Gel massage Sucuri Butter cũng là một lựa chọn tuyệt vời để sử dụng để massage thư giãn.

o6

 

Cách thực hiện

Để thực hiện massage giúp giảm căng thẳng, căng thẳng, phải thực hiện ở lưng, đầu hoặc cổ và cần tạo một số áp lực trong quá trình thực hiện các động tác. 

Massage nên được thực hiện với người nằm sấp thoải mái, nên nhỏ từ 5 đến 10 giọt tinh dầu, thoa đều khắp các vùng cần massage. 

Sau khi thoa dầu xong, bạn nên đặt hai tay cạnh nhau ở vùng lưng dưới và bắt đầu massage bằng chuyển động tròn từ trong ra ngoài và hơi hướng lên trên. Nên  massage bằng đầu ngón tay hoặc đốt ngón tay, tùy theo sở thích và kéo dài ít nhất 10 phút để có hiệu quả như mong muốn. 

Kiểu massage này đặc biệt hiệu quả vào ban đêm, vì nó giúp thư giãn cơ thể và tâm trí, đồng thời giúp bạn ngủ ngon hơn. Hơn nữa, để tăng cường hiệu quả thư giãn, bạn có thể chọn tắm thật nóng trước khi mát-xa, điều này sẽ giúp bạn thư giãn và hoạt động như một cách khởi động cho cơ thể. 

Lợi ích chính

Massage thư giãn có một số lợi ích cho cơ thể, bao gồm:

- Cải thiện lưu thông máu;

- Giúp giảm căng cơ;

- Thúc đẩy thư giãn cơ bắp;

- Giúp giãn cơ;

- Làm giảm co thắt cơ bắp. 

Hơn nữa, khi bị co rút cơ gây đau, mát-xa thư giãn cũng có thể giúp ích trong việc điều trị vì nó giúp cơ thư giãn và căng ra, điều này đặc biệt quan trọng ở những vùng này. Tuy nhiên, nếu co rút cơ gây tê ở một chi hoặc nếu cơn đau kéo dài hơn 5 ngày, bạn nên tham khảo ý kiến của nhà vật lý trị liệu để điều trị vấn đề. 

Tinh dầu thư giãn

Có nhiều loại tinh dầu có đặc tính thư giãn và êm dịu có thể được sử dụng để thực hiện kiểu massage này, và một số loại được khuyên dùng bao gồm: 

- Dầu hoa oải hương: có đặc tính thư giãn, làm dịu, chống co thắt và giảm đau; Tìm hiểu thêm về đặc tính làm dịu của loại cây này tại đây . 

- Dầu bạc hà: có đặc tính thông mũi, chống viêm và giảm đau giúp giảm đau cơ, viêm và giúp điều trị chứng đau đầu do căng cơ. Tìm hiểu thêm về cây thuốc này trong  Peppermint . 

- Dầu khuynh diệp: có đặc tính thư giãn, chống co thắt giúp cải thiện lưu thông máu. 

- Dầu hoa cúc: có đặc tính chống viêm, chống co thắt và làm dịu.

- Dầu ớt cayenne: có đặc tính giảm đau giúp giảm đau lưng, thúc đẩy lưu thông máu và giúp điều trị co thắt cơ.

Bất kỳ loại dầu nào trong số này đều có thể được sử dụng để thực hiện massage và sự lựa chọn của bạn tùy thuộc vào sở thích cá nhân của mỗi người và điều quan trọng là mùi đó phải dễ chịu và thư giãn cho người được massage để nó phát huy tác dụng.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer