Lợi ích của serum nước muối trên mặt

Dung dịch muối là dung dịch pha trộn nước và natri clorua, có nồng độ 0,9%, bằng nồng độ của máu.
19/02/2024 15:16

Ngoài việc được sử dụng rộng rãi trong y học, để thực hiện xông khí dung, điều trị vết thương, rửa mắt và mũi hoặc thúc đẩy quá trình bù nước cho cơ thể, nước muối cũng có thể là một lựa chọn tuyệt vời để rửa và chăm sóc da mặt vì nó được cơ thể hấp thụ tốt hơn. da và thúc đẩy loại bỏ sâu hơn các tạp chất, giúp da mặt mềm mại và ngậm nước hơn.

Dung dịch muối có thể dễ dàng tìm thấy ở các hiệu thuốc, nhà thuốc hay siêu thị và có thể mua mà không cần đơn.

o4

 

Lợi ích của serum nước muối trên mặt

Serum nước muối khi thoa lên mặt giúp:

- Loại bỏ clo có trong nước tắm và nước máy;

- Giữ ẩm cho da;

- Giảm quầng thâm;

- Giảm độ nhờn của da;

- Thúc đẩy làm sạch sâu hơn cho da;

- Loại bỏ lớp trang điểm dư thừa.

Serum nước muối là dung dịch được tạo thành từ muối và khoáng chất không làm thay đổi độ pH của da và có thể sử dụng trong nhiều tình huống khác nhau. Sau khi mở, nên sử dụng trong vòng 15 ngày và bảo quản trong tủ lạnh để không bị mất hết muối và khoáng chất. 

Cách sử dụng serum trên mặt

Tốt nhất, nên thoa dung dịch nước muối lên mặt ngay sau khi tắm, vì điều này sẽ loại bỏ clo có trong nước tắm, chẳng hạn, giúp làn da khỏe mạnh hơn. 

Điều quan trọng là phải chú ý đến việc sử dụng dung dịch muối ở những người quá mẫn cảm với natri clorua hoặc bất kỳ thành phần nào khác của sản phẩm. Để làm điều này, điều quan trọng là phải làm xét nghiệm dị ứng, đặt một lượng nhỏ lên mu bàn tay và đợi trong 15 phút. Nếu da không có bất kỳ thay đổi nào như mẩn đỏ, ngứa hoặc kích ứng thì có thể sử dụng sản phẩm, tuy nhiên, nếu xảy ra hiện tượng ngược lại thì không nên sử dụng sản phẩm và tìm tư vấn y tế.

Một số lựa chọn về cách sử dụng serum nước muối trên mặt là:

1. Làm sạch sâu khuôn mặt

Serum nước muối giúp loại bỏ các tạp chất có ở lớp đầu tiên của da. Để làm điều này, chỉ cần trượt miếng bông có chứa serum lên da, di chuyển nhẹ nhàng từ trong ra ngoài, tức là từ vùng trung tâm nhất của khuôn mặt đến các chi, sau đó để serum thấm vào mà không cần thiết, lau khô bằng khăn hoặc rửa bằng nước và xà phòng trung tính. 

2. Se khít lỗ chân lông

Để thúc đẩy quá trình se khít lỗ chân lông, lý tưởng nhất là để serum ở nhiệt độ lạnh vì điều này sẽ gây co mạch, giúp giảm nhờn và ngăn ngừa lỗ chân lông to ra.

3. Giảm quầng thâm

Để giảm quầng thâm, dung dịch muối phải lạnh và phải được chườm bằng bông hoặc gạc vô trùng. Nên chườm gạc lên mắt từ 3 đến 5 phút và thay đổi bất cứ khi nào cần thiết, lặp lại quy trình nhiều lần nếu cần. Tiếp theo, điều cần thiết là cấp nước cho làn da của bạn và sử dụng kem chống nắng để tránh bị khô hoặc có thể có vết thâm.

4. Dưỡng ẩm cho làn da của bạn

Serum nước muối có thể được thoa nguyên chất lên da nhưng cũng có thể sử dụng nó trong các chế phẩm dưỡng ẩm khác.

Một lựa chọn để làm cho làn da của bạn được ngậm nước hơn là sử dụng dung dịch nước muối cùng với nha đam, một loại cây thuốc có đặc tính nuôi dưỡng, tái tạo và giữ ẩm, được coi là một lựa chọn tự nhiên tuyệt vời để cải thiện vẻ ngoài của làn da. Để làm điều này, nên trộn ½ cốc gel lô hội với 4 thìa huyết thanh, cho đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất. Sau đó thoa lên da và để yên trong 30 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh hoặc ấm.

5. Tẩy tế bào chết cho làn da của bạn

Huyết thanh nước muối có thể giúp loại bỏ các tế bào chết có ở lớp đầu tiên của da và khi trộn với đất sét xanh sẽ tăng cường tác dụng của nó, ngoài ra còn giúp da ngậm nước và sáng hơn. Để tẩy tế bào chết cho da, cần trộn ½ cốc dung dịch muối và 3 thìa đất sét trong một hộp sạch và khô rồi thoa lên da, để yên trong 30 phút.

Sau đó, loại bỏ đất sét, thực hiện các chuyển động tròn nhẹ bằng đầu ngón tay ướt cho đến khi loại bỏ hoàn toàn. Cuối cùng, rửa mặt bằng nước lạnh hoặc ấm để loại bỏ hết cặn tẩy tế bào chết và lau khô bằng khăn mềm. 

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer