Cách ngâm tỏi trị viêm họng tại nhà

Trong những ngày thời tiết thay đổi thất thường như hiện nay, tình trạng viêm họng xuất hiện thường xuyên hơn, nhất là đối với những người có sức đề kháng kém. Nếu như bạn đang bị viêm họng thì có thể áp dụng một số cách ngâm tỏi tại nhà dưới đây để hỗ trợ điều trị bệnh được tốt hơn
06/11/2020 14:52

Tỏi mang lại tác dụng gì đối với sức khỏe?

Trong Đông Y, tỏi không chỉ là loại gia vị mà còn là loại thảo dược có vị hăng, tính ấm, mang lại nhiều công dụng đối với sức khỏe như: giúp làm ấm cơ thể, đào thải độc tố, làm giảm lượng cholesterol có bên trong máu, giúp kháng viêm, kháng khuẩn, nâng cao sức đề kháng của cơ thể,..

Cách ngâm tỏi để chữa viêm họng tại nhà

  • Cách ngâm tỏi mật ong

mxresdefult155956514

ảnh mạng

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 50g tỏi, 250ml mật ong nguyên chất, hũ thủy tinh có dung tích khoảng 0.5 lít

Thực hiện: đầu tiên bạn đem tỏi đi bóc vỏ, rửa sạch để ráo. Sau đó đem tỏi đi đập hoặc giã nát rồi cho vào hủ thủy tinh đã chuẩn bị và làm sạch trước đó. Rồi cho mật ong vào. Ngâm nơi thoáng mát, sạch sẽ trong khoảng 3 tháng là có thể dùng được

Cách dùng tỏi ngâm mật ong để chữa viêm họng: khi bị viêm họng mỗi ngày bạn dùng khoảng 20-30ml dung dịch mật ong ngâm tỏi pha với khoảng 150ml nước ấm, khuấy đều và uống mỗi ngày 2 lần vào sáng và tối. Lưu ý, đối với trẻ nhỏ thì bố mẹ không nên dùng bài thuốc này vì có thể trẻ sẽ bị dị ứng với mật ong, ngoài ra vị cay của tỏi còn làm trẻ khó chịu, thậm chí là nóng rát miệng.

  • Cách ngâm tỏi với mật ong và hành tím

bai-thuoc-tri-ho-voi-nuoc-toi-mat-ong5_800x400

ảnh mạng

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 2 củ tỏi, 1 củ hành tím, 250ml mật ong, một hũ thủy tinh có nắp đậy kín.

Cách thực hiện: đem tỏi, hành tím bóc sạch vỏ, sau đó để ráo rồi giã dập hoặc xoay nhuyễn. Tiếp theo cho phần tỏi và hành tím vào hủ thủy tinh đã chuẩn bị trước đó, rồi cho mật ong vào, đảo cho thật đều. Ngâm nơi thoáng mát khoảng 3 ngày là có thể dùng được.

Cách dùng tỏi ngâm mật ong và hành để chữa viêm họng: khi bị viêm họng, mỗi ngày bạn dùng khoảng 2 thìa cà phê gồm hỗn hợp tỏi, hành tím ngâm cùng với mật ong hòa chung với 150ml nước ấm. Rồi uống khi còn ấm nóng, mỗi ngày uống 2 lần sáng và tối.

  • Cách ngâm tỏi với rượu

maxresdefault

ảnh mạng

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 100g tỏi, 250ml rượu trắng 40 độ, hũ thủy tinh có nắp đậy.

Cách thực hiện: tỏi đem đi bóc vỏ cho sạch, rồi đem đi hong khô, thái lát mỏng. Sau đó, cho tỏi vào hũ thủy tinh đã chuẩn bị trước đó, rồi cho tiếp rượu vào. Rồi đậy nắp kín, đem để nơi thoáng mát ngâm trong khoảng 10 ngày hoặc đến khi dung dịch chuyển màu vàng nhạt gần giống với màu mật ong là bạn có thể đem dùng được rồi.

Cách dùng tỏi ngâm rượu để chữa viêm họng: khi bị viêm họng bạn có thể uống rượu ngâm tỏi 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối trước bữa ăn, uống khoảng 5ml/lần.

  • Cách ngâm tỏi với giấm gạo

Article3133-636186879136424512

ảnh mạng

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 250 tỏi, 250ml giấm gạo, 2 thìa đường, 1 thìa cà phê, 1 hũ thủy tinh có nắp đậy.

Cách thực hiện: đầu tiên bạn đem tỏi đi bóc vỏ, rửa sạch. Tiếp theo cho khoảng nửa lít nước vào nồi, cùng với 1 thìa muối rồi đun sôi, sau đó cho phần tỏi đã bóc vỏ vào rồi tắt bếp, để như thế khoảng 10 phút rồi vớt tỏi ra và để ráo. Tiếp theo cho phần tỏi này vào hũ thủy tinh, cho giấm vào 2 thìa đường vào, đậy nắp rồi để nơi thoáng mát khoảng 10 ngày là có thể dùng được.

Cách dùng tỏi ngâm giấm gạo để chữa viêm họng: khi bị viêm họng bạn có thể lấy tỏi ngâm giấm gạo để ăn khoảng 1 lần/ngày, mỗi lần ăn khoảng 1-2 tép tỏi cùng với 1 thìa cà phê giấm.

Hy vọng bài viết này sẽ có ích đối với bạn.

Diệu Hằng

comment Bình luận

largeer