Cách tăng cân mà không bị béo bụng

Đối với những người muốn tăng cân mà không bị béo bụng, bí quyết là tăng cân thông qua tăng cơ. Để làm được điều này, cần tập các bài tập thể lực tốn nhiều sức lực và hao mòn cơ bắp, chẳng hạn như thể hình và crossfit, ngoài ra còn có chế độ ăn giàu protein, chẳng hạn như thịt và trứng, đồng thời tránh ăn thực phẩm giàu đường.
19/06/2023 15:58

Ngoài ra, trong một số trường hợp, có thể cần sử dụng thực phẩm bổ sung protein để tăng kích thích phì đại và đẩy nhanh quá trình phục hồi cơ bắp sau khi hoạt động thể chất, nên được khuyến cáo và sử dụng theo hướng dẫn của chuyên gia dinh dưỡng hoặc bác sĩ dinh dưỡng.

g2

Bằng cách này, có thể thúc đẩy tăng khối lượng cơ bắp một cách lành mạnh, giúp tăng cân và tránh tích tụ mỡ ở vùng bụng chẳng hạn.

1. Thức ăn

Để tăng cân mà không béo bụng, chế độ ăn kiêng nên dựa trên thực phẩm tự nhiên và tươi, giàu chất xơ, chẳng hạn như ngũ cốc, trái cây và rau quả, vì chúng giúp cải thiện quá trình chuyển hóa đường ruột và giảm tốc độ hấp thụ carbohydrate và chất béo trong cơ thể. ruột, thúc đẩy cảm giác no hơn và điều chỉnh lượng đường trong máu và cholesterol.

Ngoài ra, chế độ ăn nên giàu protein như thịt, trứng, cá, gà, pho mát và sữa chua tự nhiên, đồng thời giàu nguồn chất béo tốt như đậu phộng, hạt dẻ, dầu ô liu và các loại hạt. Những thực phẩm này có lợi cho việc hình thành cơ bắp và phục hồi cơ bắp sau khi tập luyện, tăng kích thích phì đại. 

Một điểm quan trọng khác là tránh các loại thực phẩm giàu đường và bột, chẳng hạn như bánh ngọt, bánh mì trắng, bánh quy, đồ ngọt, đồ ăn nhẹ và các sản phẩm công nghiệp, vì chúng có hàm lượng calo cao và kích thích sản xuất chất béo.

2. Thực phẩm bổ sung

Các chất bổ sung để tăng khối lượng cơ bắp là những chất có lợi cho sự hình thành cơ bắp, vì chúng rất giàu protein hoặc tiền chất của nó (axit amin). Việc sử dụng thực phẩm bổ sung cần được khuyến cáo bởi chuyên gia dinh dưỡng hoặc bác sĩ dinh dưỡng và được chỉ định khi lượng protein tiêu thụ qua thức ăn không đủ hoặc khi khó đạt được lượng protein trong một bữa ăn trong ngày, đặc biệt đối với những người dành nhiều thời gian. thời gian bên ngoài.

Ngoài việc bổ sung protein, bạn cũng có thể sử dụng các chất bổ sung như creatine, BCAA và caffeine, giúp cung cấp nhiều năng lượng hơn cho việc tập luyện và tăng dự trữ năng lượng trong cơ bắp.

3. Bài tập

Các bài tập tốt nhất để tăng cân là thể hình và crossfit, vì chúng yêu cầu kích thích quá tải, trong đó cơ buộc phải duy trì trọng lượng lớn hơn bình thường. Tải trọng dư thừa này kích thích cơ bắp phát triển để có thể thực hành hoạt động đó dễ dàng hơn, và theo cách này, phì đại thu được.

Hoạt động thể chất là điều cần thiết để tăng cân mà không bị vòng bụng, nên tập trong khoảng 1 tiếng, tốt nhất là mỗi ngày. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải nghỉ ngơi một hoặc hai ngày sau khi tập một nhóm cơ để phục hồi đầy đủ.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer