Cách thụ tinh ống nghiệm giúp phụ nữ mắc PCOD và PCOS thụ thai khỏe mạnh

Phụ nữ mắc hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) có nhiều khả năng mắc hội chứng quá kích buồng trứng. Họ nên cẩn thận khi lựa chọn phác đồ điều trị thụ tinh trong ống nghiệm, liều gonadotropin và chế độ nuôi dưỡng tế bào trứng cuối cùng.
04/01/2022 14:25

IVF (thụ tinh trong ống nghiệm) được sử dụng để điều trị những phụ nữ vô sinh mắc hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) không thụ thai bằng thuốc kích thích rụng trứng hoặc những người có nguy cơ mang đa thai cao và là những ứng cử viên tốt cho việc chuyển phôi đơn lẻ. Vì phụ nữ mắc hội chứng buồng trứng đa nang PCOS có nhiều khả năng mắc hội chứng quá kích buồng trứng. Họ nên cẩn thận khi lựa chọn phác đồ điều trị thụ tinh trong ống nghiệm, liều gonadotropin và chế độ nuôi dưỡng tế bào trứng cuối cùng.

Nếu họ dưới 40 tuổi và thực hiện thụ tinh ống nghiệm tại một cơ sở chất lượng cao, thì đại đa số phụ nữ bị PCOS, hội chứng buồng trứng đa nang, chưa mang thai bằng các liệu pháp điều trị trước đó sẽ mang thai và sinh con bằng IVF.

Những kỹ thuật này, cùng với việc theo dõi thường xuyên, có thể giúp giảm nguy cơ mắc hội chứng quá kích buồng trứng. Những cải tiến trong tương lai có thể giúp phụ nữ PCOS đang điều trị sinh sản có kết quả mang thai tốt hơn và ít vấn đề hơn.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

PCOS và mang thai

PCOS là tình trạng buồng trứng tạo ra nhiều nội tiết tố nam hơn bình thường (nội tiết tố androgen). Nó có thể ảnh hưởng lớn đến chu kỳ kinh nguyệt, khả năng sinh sản và ngoại hình của người phụ nữ. Nếu bạn bị PCOS, bạn có thể khó thụ thai. Điều này là do số lượng nội tiết tố nam cao ngăn cản trứng rụng (rụng trứng). Vì con của họ có thể lớn hơn so với dự đoán so với tuổi thai của họ, phụ nữ bị PCOS có nhiều khả năng phải sinh mổ.

Trẻ em sinh ra từ trong bụng mẹ bị PCOS / PCOD có nguy cơ tử vong cao hơn trong khi sinh và được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh.

Điều quan trọng là phải nói chuyện với bác sĩ nếu bạn bị PCOS và đang mang thai. Để giảm nguy cơ mắc các vấn đề do tình trạng này gây ra, người mẹ nên lưu ý và đề phòng thêm trong thai kỳ.

IVF cho phụ nữ bị PCOS / PCOD

Mặc dù nhiều phụ nữ đã thực hiện nhiều điều chỉnh lối sống nhưng họ vẫn có hiện tượng rụng trứng không đều. Trong một số tình huống nhất định, phụ nữ có thể chọn IVF để hỗ trợ thụ thai. Quá trình điều trị đầu tiên bao gồm dùng thuốc kích thích rụng trứng.

Đối với một số phụ nữ bị PCOS, dùng thuốc một mình không hiệu quả và không dẫn đến rụng trứng hoặc thụ thai. Trong trường hợp này, bệnh nhân có thể được tiêm thuốc hỗ trợ sinh sản để cơ thể giải phóng trứng. Loại thuốc này có chứa một loại hormone hướng dẫn buồng trứng rụng trứng. Những phụ nữ được tiêm thuốc hỗ trợ sinh sản sẽ phát triển hai hoặc nhiều trứng mỗi tháng.

Đối với phụ nữ bị PCOS / PCOD, thụ tinh ống nghiệm là một trong những liệu pháp thành công nhất để họ bắt đầu một gia đình. Những phụ nữ sử dụng IVF để cố gắng thụ thai, có 70% xác suất có thai. Khi mang thai, những phụ nữ này có xác suất sinh con khỏe mạnh là 60%.

IVF giúp ích như thế nào trong thai kỳ, ở phụ nữ bị PCOS / PCOD?

Theo một bác sĩ điều trị hiếm muộn, người thực hiện liệu pháp thụ tinh ống nghiệm, việc mang thai có thể hỗ trợ rất nhiều cho những người bị PCOS bằng cách ngăn chặn những cơn chuột rút xảy ra trong khi rụng trứng. Hơn nữa, mang thai có thể hỗ trợ làm mờ dần các triệu chứng PCOS khác như cảm thấy có lông trên đầu, mụn trứng cá và mọc quá nhiều lông ở các vùng khác mà nếu không sẽ nghiêm trọng.

Những phụ nữ bị PCOS và tăng nồng độ AMH có thể khó thụ thai. Mặc dù có thể thực hiện các bước để duy trì kết quả tốt hơn. Nguyên nhân phổ biến nhất của PCOS là tiền sử gia đình mắc bệnh tiểu đường hoặc kháng insulin. U nang được hình thành do tăng cân quá mức và chu kỳ kinh nguyệt không đều.

Tin tốt cho những người chọn IVF để thụ thai là trứng có thể được thụ tinh nhân tạo, do đó không cần thụ tinh tự nhiên.

IVF cũng giúp trong

Giảm mức độ căng thẳng: Kiểm soát căng thẳng là một bước quan trọng cần thực hiện vì căng thẳng sẽ không giúp bạn khỏe lại. Giảm căng thẳng có thể dẫn đến ít vấn đề về nội tiết tố hơn.

IVF kết hợp với tư vấn: Đây là một lựa chọn lành mạnh và thiết thực hơn vì tư vấn có thể cải thiện mối quan hệ của bạn và giúp bạn đối phó tốt hơn với căng thẳng đồng thời mang lại sự ổn định về mặt cảm xúc.

Giảm trọng lượng của bạn: Đây là một yếu tố quan trọng vì nó có thể giúp giảm kích thước u nang và kích thước buồng trứng của bạn. Hơn nữa, giảm cân có thể giúp bạn mang thai một cách tự nhiên.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer