Cách trị cảm lạnh mùa mưa đối với phụ nữ mang thai

Thời tiết vào mùa mưa khiến chúng ta không thể tránh những cơn cảm lạnh, đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai. Dưới đây là cách trị cảm lạnh mùa mưa đối với phụ nữ mang thai.
31/07/2023 16:31

Uống đủ nước

Giữ đủ nước là điều quan trọng với tất cả mọi người, đặc biệt là phụ nữ trong thời kỳ mang thai. Hydrat hóa có thể giúp làm loãng chất nhầy và giảm tắc nghẽn. Ngoài ra, một nghiên cứu cho thấy uống nước ấm có thể giúp giảm sổ mũi, đau họng, ớn lạnh, mệt mỏi, hắt hơi và ho.

Bạn có thể giữ đủ nước và giảm nghẹt mũi bằng cách uống 8-12 cốc nước ấm/nước nóng và các loại đồ uống ấm khác.

Ảnh minh họa: Satbabau

Ảnh minh họa: Satbabau

Vi chất dinh dưỡng tăng cường miễn dịch

Các vi chất dinh dưỡng như vitamin C, vitamin A, vitamin D, vitamin E, sắt, selen và kẽm cung cấp cho bạn chất chống oxy hóa và tăng cường hệ thống miễn dịch có thể giúp bạn phục hồi. Ví dụ, nghiên cứu cho thấy vitamin C, vitamin D và kẽm có hiệu quả nhất trong việc rút ngắn thời gian bị cảm lạnh và giảm mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng.

Bạn cũng có thể thể thụ các thực phẩm như cà rốt, ớt chuông, hạt bí ngô, dâu tây, xoài, rau cải xanh, dưa đỏ, măng tây,...

Nước ép dứa

Bromelain, một hoạt chất có trong dứa, được chứng minh là có tác dụng chống viêm và làm tan chất nhầy mạnh. Điều này có nghĩa là nó có thể giúp giảm đau họng và tắc nghẽn đường thở.

Do đó, để giảm cân lạnh, bạn có thể thưởng thức nước ép dứa với mật ong. Lưu ý không bỏ thêm đường, đá.

Gừng

Với các hợp chất như gingerols và shogaols, gừng là thực phẩm chống viêm, kháng virus, kháng khuẩn và chống oxy hóa mạnh. Bạn có thể nhai một miếng gừng với một chút muối hoặc một ít mật ong để bớt cảm lạnh. Ngoài ra, uống trà gừng cũng làm giải pháp hiệu quả.

Nghệ

Củ nghệ, giống như gừng, theo truyền thống sẽ được sử dụng để trị ho, cảm lạnh và viêm nhiễm. Curcumin, một chất kháng vi-rút, chống viêm và chống oxy hóa mạnh, là hoạt chất chính trong củ nghệ có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn, có thể làm dịu cổ.

Bạn có thể thêm một thìa cà phê bột nghệ vào ly nước ấm để uống mỗi giảm giúp giảm cảm lạnh.

Nghỉ ngơi

Nghiên cứu đã chứng minh rằng thiếu ngủ ảnh hưởng tiêu cực đến hệ thống miễn dịch và khiến con người dễ bị nhiễm trùng hơn, bao gồm cả nhiễm trùng đường hô hấp trên. Do đó, bạn nên nghỉ ngơi đầy đủ, tức là ngủ từ 7 đến 9 tiếng/ngày để tăng cường khả năng miễn dịch.

Theo Stylecraze

comment Bình luận

largeer