Cách uống nước đá giảm cân đơn giản và hiệu quả

Không ít người đã dùng phương thức uống nước đá để giảm cân. Thế nhưng không phải các uống nào cũng đem lại hiệu quả giảm cân và không ảnh hưởng đến sức khỏe.
16/08/2018 23:36

Không chỉ dừng lại ở việc nước đá có lượng calo vô cùng ít mà chúng có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả. Để người đọc có thêm thông tin về cách thức giảm cân này cũng như phương thức hiệu quả thì sau đây là bài viết về cách uống nước đá giảm cân.

Tại sao sử dụng nước đá lại có thể giảm cân

Nói một cách dễ hiểu đó là nước đá có thể khiến cho cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn bình thương để điều hòa thân nhiệt. Việc này nếu như được diễn ra đều đặn và đúng cách, sẽ khiến bạn giảm mỡ thừa, giảm cân hiệu quả. Một nghiên cứu dành cho lĩnh vực và phương pháp này đã chỉ ra rằng: Nếu như bạn uống 250 ml nước hàng ngày thì có thể đốt khoảng 7 calo. Bạn đừng vội chê cười con số này nhé, tích tiểu thành đại, 10 cốc nước lạnh mỗi tuần sẽ tiêu hao 490 calo.

Một nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng, tác dụng của nước đá đến việc giảm cân một cách gián tiếp đó là làm bạn ăn ít đi. Chúng kiềm chế sự thèm ăn và còn giúp gan đốt cháy chất béo. Nói chung bạn là một tín đồ của đồ lạnh thì hãy tham khảo cách uống nước đá giảm cân.

cach-uong-nuoc-da-giam-can

Bạn có biết tại sao uống nước đá lại giúp bạn giảm cân?

Cách uống nước đá giảm cân đơn giản và hiệu quả

Nước đá thường được sử dụng trong mùa hè để giải khát và thanh lọc cơ thể. Mỗi ngày cơ thể nên được hấp thu khoảng 2 lít nước. Thế nhưng không đồng nghĩa với việc bạn sử dụng cả 2 lít nước đá. Vì việc lạm dụng nước đá sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến răng, lợi (gây ê buốt) thậm chí là cổ họng và cơ thể nói chung. Vậy nên bạn hãy căn chỉnh lượng nước đá phù hợp để sử dụng nhé.

Một ly nước lớn nước đá hằng ngày sẽ giúp bạn loại bỏ đồ ăn vặt hằng ngày trong cơn thèm. Một người sử dụng nước đá hằng ngày (khoảng 500 ml nước đá) thì sẽ giảm được 1,4 kg trong vòng 3 tháng so với người không sử dụng phương pháp uống nước . Ngoài việc kết hợp các phương pháp giảm cân khác ( như ăn đủ bữa hay ăn kiêng đủ chất…) thì dạ dày có thể được lấp đầy bằng nước.

cach-uong-nuoc-da-giam-can-2

Cách uống nước đá giảm cân

Sử dụng phương thức giảm cân với đá lạnh khác

Ngoài việc uống nước đá giảm cân thì bạn có thể áp dụng phương thức chườm đá lạnh. Bạn hãy chuẩn bị đá sạch và khăn mỏng (nếu như bạn không chịu được sự lạnh của đá trong những lần đầu sử dụng). Chọn vị trí thích hợp để ngồi hoặc nằm và bỏ đá lên massage nhẹ nhàng. Thời gian thực hiện là 15-20 phút và nhiều lần trong ngày và trong tuần (ví dụ như sau khi tắm), hãy kiên trì sử dụng trong khoảng 2 tháng để đạt được hiệu quả. Việc này sẽ giúp bạn trực tiếp giảm mỡ thừa vùng bụng và có tác dụng mạnh mẽ nhất ở vùng này, bên cạnh đó thì bạn có thể sử dụng với những vùng khác mà bạn muốn giảm.

Không chỉ có tác dụng giảm cân là đá lạnh trực tiếp lên da cũng có nhiều tác dụng khác. Độ lạnh của đá sẽ làm cho các lỗ chân lông co lại và trở nên mịn màng hơn. Vùng da tiếp xúc trực tiếp với đá lạnh cũng sẽ trở nên săn chắc và hạn chế lão hóa tế bào của làn da.  

cach-uong-nuoc-da-giam-can-1

Giảm cân bằng đá lạnh

Ngoài đá lạnh thì có khá nhiều nguyên liệu khác để bạn có giảm cân bên ngoài hiệu quả như các loại tinh dầu, máy rung khác…

Chốt lại, hiện nay có khá nhiều phương thức giảm cân, hi vọng bài viết trên đây về cách uống nước đá giảm cân, là một lời khuyên và lượng kiến thức nhỏ để người đọc lựa chọn phương thức phù hợp với bản thân.

comment Bình luận

largeer