Cách uống nước giúp tăng cường hệ tiêu hoá, đẹp da

Theo hướng dẫn của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ, uống nước giúp ngăn ngừa tình trạng mất nước - nguyên nhân dẫn đến suy nghĩ thiếu tập trung, tâm trạng thất thường, cơ thể quá nóng, táo bón và sỏi thận. Bên cạnh đó, do nước không có calo nên nó cũng có thể giúp bạn kiểm soát trọng lượng cơ thể và tiết giảm lượng calo nạp vào.
25/05/2023 17:35

Dưới đây là 5 lưu ý để thói quen uống nước có lợi hơn cho sức khoẻ, hệ tiêu hoá và đẹp da:

Uống nước ấm

Uống nước ấm có thể giúp nước thấm sâu hơn vào các mô của bạn. Nước ấm làm sạch và giải độc cơ thể tốt hơn nước lạnh hoặc nước ở nhiệt độ bình thường. Ngược lại, nước đá lạnh không tốt cho sức khỏe vì nó có thể khiến bạn bị cảm lạnh, ho, thậm chí ảnh hưởng đến hoạt động tiêu hóa. Thức ăn với nhiệt độ ấm thúc đẩy quá trình tiêu hóa trong khi thức ăn lạnh lại cản trở.

Ngồi xuống khi uống nước

Uống nước trong khi đứng làm mất cân bằng lượng chất lỏng trong cơ thể. Bạn có thể tích tụ chất lỏng dư thừa không mong muốn trong người nếu uống khi đứng. Điều này nhiều khả năng dẫn đến viêm khớp. Nó cũng ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và hấp thụ khoáng chất dẫn đến các vấn đề khác.

Ảnh: Ritana

Ảnh: Ritana

Uống chậm

Uống nước từng ngụm nhỏ cho phép cơ thể xử lý tốt các chất dinh dưỡng và khoáng chất. Nó cũng giúp thận của chúng ta xử lý các chất lỏng dễ dàng hơn.

Khởi đầu ngày mới với một cốc nước ấm

Uống nước ấm vào buổi sáng sẽ hỗ trợ loại bỏ các độc tố tích tụ qua đêm và làm sạch đường tiêu hóa. Nó cũng tăng cường quá trình trao đổi chất cũng như thúc đẩy giảm cân. Nhờ đó bạn sẽ có nguồn năng lược tích cực để khởi đầu một ngày mới.

Tránh uống nước khi ăn

Các chuyên gia khuyến cáo rằng không nên uống nước trong bữa ăn. Thay vào đó, bạn nên uống nước nước ít nhất một giờ trước và sau khi dùng bữa. Uống quá nhiều nước gần bữa ăn có thể làm loãng axit tiêu hóa và gây rối loạn quá trình tiêu hóa thức ăn. Nếu buộc phải uống thì bạn có thể nhấp một hoặc hai ngụm.

Theo Healshots 

comment Bình luận

largeer