Cải thiện sức khỏe tim mạch bằng 5 bài tập đơn giản

Nguy cơ mắc bệnh tim mạch có liên quan trực tiếp đến sự gia tăng hàm lượng cholesterol trong máu. Nguyên nhân của tình trạng này thường là do tiêu thụ chất béo không lành mạnh, thiếu vận động thể chất, tăng cân, hút thuốc và cũng có phần do di truyền.
19/10/2022 17:47

Tuy nhiên, các hình thức vận động thúc đẩy nhịp tim và hô hấp  có thể làm giảm lượng cholesterol trong máu một cách tự nhiên, nhất là 5 bài tập dưới đây:

Bơi

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Không chỉ giúp duy trì cân nặng hợp lý, nâng cao sức khỏe phổi và tim, bài tập này còn nâng cao sức bền cũng như sức mạnh cơ bắp. Việc duy trì cân nặng hợp lý còn mang lại tác dụng kiểm soát hàm lượng cholesterol.

Đi bộ

Đây là một trong những hình thức tập thể dục dễ dàng và hiệu quả nhất, nhưng có thể giúp bạn cải thiện tâm trạng, tăng cơ, giảm cân, ngủ ngon hơn và cải thiện sức khỏe xương khớp. Đi bộ cũng giúp kiểm soát lượng cholesterol nhờ tác động cải thiện lưu thông máu và tăng cường sức khỏe tim.

Chạy 

Bài tập thể dục này có thể giúp cơ thể đốt cháy calo hiệu quả, từ đó duy trì cân nặng hợp lý, đồng thời giúp tăng cơ và cải thiện sức khỏe tim mạch.

Đi xe đạp

Không chỉ giúp cải thiện tư thế, khả năng phối hợp vận động và hỗ trợ xương khớp, đạp xe còn là cách hữu hiệu để giảm mỡ cơ thể và nâng cao sức khỏe tim mạch.

Nâng tạ

Ngoài lợi ích giúp tăng cường khối lượng cơ, các bài tập với tạ cũng làm tăng nhịp tim và cải thiện hệ tuần hoàn của cơ thể.

Theo Timesnownews.com

comment Bình luận

largeer