Cần Thơ: Khối mầm non, tiểu học lùi thời gian tựu trường

Ngày 17/9, UBND TP Cần Thơ ra văn bản số 3996 về việc lùi thời gian tựu trường, thời gian bắt đầu học kỳ I năm học 2021 - 2022 đối với giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học.
18/09/2021 08:43

Trước đó, UBND TP Cần Thơ đã ban hành quyết định số 1888 về kế hoạch thời gian năm học 2021 - 2022, trong đó, ngày tựu trường của giáo dục mầm non và giáo dục tiểu học sẽ diễn ra vào ngày 15/9.

Tuy nhiên, do tình hình diễn biến dịch COVID-19 phức tạp, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ đã đề xuất và được UBND TP phê duyệt quyết định lùi thời gian tựu trường, bắt đầu học kỳ I năm học 2021 - 2022 đối với riêng khối mầm non, tiểu học, cho đến khi có thông báo mới.

CANTHOLUITHOIGIANTUUTRUONG

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ giao Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, UBND các quận huyện tham mưu thành phố về quyết định thời gian tựu trường phù hợp với tình hình dịch bệnh. Đồng thời, hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 đối với các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học trước khi học sinh  trở lại trường.

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng được yêu cầu phải chủ trì, phối hợp với UBND các quận huyện chỉ đạo các cơ sở giáo dục hướng dẫn phụ huynh và học sinh triển khai các hình thức tổ chức hoạt động giáo dục tại nhà, nhằm trang bị các kỹ năng cần thiết cho học sinh trước khi đến trường.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer