Cảnh báo lừa đảo lấy lại Facebook bị khóa, lộ thông tin cá nhân

Tối ngày 17/8, Facebook Việt Nam xôn xao với thông tin hàng loạt tài khoản Facebook bị bay màu ngay trong đêm khiến nhiều người ngỡ ngàng.
18/08/2021 15:03

Theo đó, những người bị mất Facebook đã phản ánh, họ nhận được một thông báo với nội dung "Chúng tôi đã tạm ngừng tài khoản của bạn", lý do vì đã vi phạm Tiêu chuẩn cộng đồng trên nền tảng này, cùng với đó là nguy cơ khoá hẳn tài khoản rất cao. Các tài khoản này có quyền lên tiếng giải quyết trong vòng 30 ngày.

Empty

Theo nghi vấn, tình trạng khoá hàng loạt tài khoản này diễn ra do nhiều tài khoản đã share link video có chứa hình ảnh nhạy cảm liên quan đến trẻ em. Chính điều này đã khiến đội ngũ Facebook có quyết định mạnh tay vì ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng và đồng thời là hành động để bảo vệ nhân quyền cho trẻ em.

Empty

Đáng chú ý, trên các fanpage, hội nhóm lớn tại Việt Nam, bên dưới thông báo về việc nhiều tài khoản đã bị khoá lập tức xuất hiện các bình luận spam giới thiệu dịch vụ lấy lại Facebook chỉ trong tích tắc. Thế nhưng, loại hình dịch vụ này vẫn còn nhiều vấn đề mà người dùng cần phải cân nhắc thật kỹ.

Việc đánh mất thông tin là vô cùng nhạy cảm mà chúng ta cần hết sức cảnh giác và phải luôn hạn chế nguy cơ mỗi ngày. Nhưng giờ đây bạn sẽ phải cung cấp cho một bên thứ 3. Các thông tin cá nhân này có thể bị rao bán, sử dụng vào mục đích khác...

Vô Thường

comment Bình luận

largeer