Cảnh báo nguy cơ với trào lưu nhét tỏi vào mũi để trị nghẹt mũi trên TikTok

Một trào lưu kỳ lạ vừa xuất hiện trên TikTok ở Mỹ. Trào lưu này hướng dẫn cách trị nghẹt mũi là nhét 2 tép tỏi lớn vào 2 lỗ mũi. Các chuyên gia sức khỏe cảnh báo nguy cơ từ phương pháp trị bệnh khác thường này.
08/07/2021 12:04

Cô Jackie Santillan, 39 tuổi, ở thành phố Houston, bang Texas (Mỹ) đã chia sẻ trải nghiệm trong lần dùng tỏi nhét vào mũi mới đây của mình. Hôm đó, cô bị nghẹt mũi đến mức cảm thấy khó thở. Một người bạn đã gửi cho cô một video trên TikTok, theo Today.

Video này hướng dẫn người bị nghẹt mũi dùng 2 tép tỏi nhét vào 2 lỗ mũi. Cô đã lấy 2 tép tỏi lớn, cắt bỏ phần đầu và đuôi tép tỏi, lột vỏ rồi nhét vào 2 lỗ mũi. Cô Santillan giữ như thế trong khoảng 8 phút nhưng không thấy gì cải thiện.

tiktok_garlic_nose_2

“Tôi vẫn không thể thở lại bình thường và mũi tôi khi đó lại có mùi của tỏi”, cô Santillan kể lại. Không còn cách nào khác, cô phải đến khám bác sĩ và được kê kháng sinh.

Với trào lưu kỳ lạ này, các chuyên gia cảnh báo việc nhét tép tỏi vào lỗ mũi hoàn toàn không giúp giảm triệu chứng nghẹt mũi. Tuy nhiên, họ cũng hiểu vì sao nhiều người lại tin và làm theo cách này.

Nguyên nhân là do sau vài phút nhét tỏi vào mũi thì nước mũi chảy ra rất nhiều. Điều này dễ khiến người bệnh tưởng lầm là tỏi giúp thông mũi.

Theo Today

comment Bình luận

largeer