Cao Bằng: Bệnh nhi 11 tuổi bị viêm da cơ địa nặng do người nhà tự ý sử dụng lá cây điều trị bệnh

Mới đây, Phòng khám Da liễu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng vừa tiếp nhận 1 bệnh nhi 11 tháng tuổi bị viêm da cơ địa nặng do người nhà tự ý sử dụng lá cây điều trị bệnh.
06/07/2023 10:18

Bệnh nhi 11 tháng tuổi, được người nhà đưa đến khám với nhiều vết lở loét, mủ vùng bụng, chân, tay.

Theo lời người nhà kể lại, cách đây khoảng 20 ngày, trên da bệnh nhi có xuất hiện những nốt mụn đỏ mọng nước. Được họ hàng mách dùng lá cây về đắp, chữa sẽ khỏi nên gia đình đã thực hiện.

Sau 1 khoảng thời gian đắp thuốc, nốt mụn có dấu hiệu loét và lan ra rộng hơn. Gia đình đã đưa đến bệnh viện tuyến huyện để thăm khám và được giới thiệu ra Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng thăm khám và điều trị.

kham-chua-benh-bhyt-tno-1688556714768581344332

Phần da bị tổn thương của bệnh nhi

Trong thời gian vừa qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng cũng tiếp nhận nhiều trường hợp tự ý dùng thuốc nam đắp không khỏi và để lại nhiều hậu quả.

Qua các trường hợp như trên, các bác sĩ khuyến cáo người dân không nên tự ý sử dụng bất cứ loại thuốc hoặc lá cây gì khi chưa có chỉ định của bác sĩ. Đắp lá cây tiềm ẩn nhiều nguy cơ, chưa được khoa học chứng minh, có thể gây bội nhiễm, hoại tử, thâm chí nhiễm trùng huyết, nguy hiểm đến tính mạng.

Khi có những biểu hiện của bệnh lý, người dân cần đến các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ, tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra khi chữa trị muộn.

Theo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng

comment Bình luận

largeer