Cặp thực phẩm kết hợp ăn trong bữa sáng giúp giảm cân gấp đôi

Thúc đẩy quá trình giảm cân của bạn bằng cách ăn các cặp thực phẩm với khả năng đốt cháy chất béo của riêng chúng vào bữa sáng. Dưới đây là những cặp thực phẩm mà bạn có thể kết hợp.
05/07/2022 11:48

Cá hồi + bơ

Bơ nổi tiếng với hàm lượng chất béo lành mạnh, nhưng bạn có biết rằng, loại quả này cũng là một nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời? Nửa quả bơ chứa 7 gam chất xơ hoặc 25% giá trị chất dinh dưỡng được khuyến nghị hàng ngày.

Một nghiên cứu của Tạp chí Dinh dưỡng phát hiện ra rằng, khi mọi người thêm nửa quả bơ vào bữa trưa của họ, họ sẽ giảm ham muốn ăn đến 40% trong khoảng thời gian 3 giờ sau bữa ăn so với những người không ăn bơ. Kết hợp nó với cá hồi, một loại cá giàu axit béo omega-3 chống viêm và protein, bạn sẽ có được một trọng lượng khỏe mạnh hơn.

Yến mạch + bơ hạt

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Một nghiên cứu của Trường Đại học Dinh dưỡng Hoa Kỳ cho thấy khi những người tham gia ăn bột yến mạch vào bữa sáng, họ cảm thấy no hơn, ít đói hơn, ít muốn ăn hơn và thực sự ăn ít calo hơn vào bữa ăn tiếp theo so với những người ăn ngũ cốc. 

Các chuyên gia tin rằng đặc tính ngăn chặn cơn đói của bột yến mạch một phần là do hàm lượng chất xơ cao và chất xơ hòa tan được gọi là β-glucan, được phát hiện có tác dụng làm chậm quá trình tiêu hóa của cơ thể, giúp bạn no lâu hơn. 

Thêm một vài thìa bơ hạt như bơ đậu phộng và bạn sẽ thêm 8 gam protein và chất béo lành mạnh để tăng gấp đôi đặc tính no của bột yến mạch

Sữa chua + quả mọng

Tiêu thụ sữa chua có liên quan đến chỉ số khối cơ thể thấp hơn, trọng lượng cơ thể thấp hơn, vòng eo nhỏ hơn và lượng mỡ trong cơ thể thấp hơn, theo một đánh giá toàn diện được công bố trên Tạp chí Béo phì Quốc tế, quả mọng là sự bổ sung hoàn hảo cho loại thực phẩm giàu protein này. 

Đó là bởi vì quả mâm xôi, quả việt quất, dâu tây đều rất giàu chất chống oxy hóa được gọi là flavonoid, những nghiên cứu đã liên quan đến việc duy trì cân nặng. 

Trứng + sốt nóng

Theo một nghiên cứu của Tạp chí Quốc tế về Béo phì, bữa sáng bằng trứng đã được chứng minh là có tác dụng giảm cân thay cho bữa sáng giàu carb như bánh mì tròn.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Purdue phát hiện ra rằng, chỉ cần nửa thìa ớt đỏ là đủ để giảm cảm giác thèm ăn và đốt cháy nhiều calo hơn sau bữa ăn. Các nhà khoa học cho rằng, capsaicin, hợp chất có trong ớt có tác dụng truyền nhiệt, kích thích giảm cân ở cấp độ phân tử bằng cách thay đổi các protein quan trọng có trong chất béo.

Hạt chia + lá xanh

Tăng lượng chất xơ của bạn sẽ làm nên điều kỳ diệu cho mục tiêu giảm cân của bạn. Trên thực tế, một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng cho thấy rằng khi những người tham gia tăng 4 gam chất xơ mỗi ngày so với những gì họ tiêu thụ trước khi nghiên cứu, thì trung bình, họ đã giảm được thêm 3 cân trong suốt sáu tháng.

Để làm điều đó họ chỉ cần thêm một thìa hạt chia vào ly sinh tố buổi sáng, một thìa hạt chia chứa 5 gam chất xơ, vượt quá lượng chất xơ mà các nhà nghiên cứu phát hiện có liên quan đến việc tăng giảm cân. 

Ngoài trái cây, hãy đảm bảo thêm rau xanh vào sinh tố của bạn. Các loại rau xanh như rau bina và cải xoăn cực kỳ giàu chất dinh dưỡng và chứa nhiều vitamin thiết yếu, chất chống oxy hóa và khoáng chất cần thiết để giữ cho cơ thể của bạn hoạt động tốt nhất.

Bột Protein + trái cây đông lạnh

Kết hợp các loại quả mọng đông lạnh hỗ trợ giảm cân với một thành phần đốt cháy chất béo khác: bột protein.

Các nghiên cứu luôn ủng hộ rằng việc tăng tỷ lệ protein trong chế độ ăn uống của bạn bằng cách giảm lượng carbs tinh chế cùng với việc giảm tổng lượng calo tiêu thụ có thể hỗ trợ giảm cân và có lợi cho quá trình trao đổi chất. 

Theo Eatthis

comment Bình luận

largeer