Chăm lo chăm sóc sức khỏe Cựu chiến binh: Trách nhiệm và Nghĩa tình.

Ngày 19/1/2021, tại UBND xã Xuân Thịnh, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa, Ban công tác xã hội Hội giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam đã phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Cựu Chiến Binh xã Xuân Thịnh tổ chức thành công lớp tập huấn chuyên đề phòng ngừa đột quỵ cho hơn 160 hội viên Hội cựu chiến binh và Hội Người cao tuổi Xã.
21/01/2021 10:52

Thời gian gần đây do thời tiết rét đậm, rét hại ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe của người dân, đặc biệt có rất nhiều người bị đột quỵ ở các độ tuổi khác nhau, tập chung chủ yếu vào đối tượng người trung cao tuổi. Chính vì vậy, Ban công tác xã hội Hội giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam đã phối hợp cùng với  đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Cựu Chiến Binh xã Xuân Thịnh tổ chức lớp tập huấn chuyên đề: “Phòng ngừa đột quỵ”.

Đến dự lớp tập huấn, về phía Trung ương hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam có: TS Nguyễn Thiện Trưởng – Phó Chủ tịch Thường trực Hội giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam, Trưởng ban công tác xã hội Hội giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam, nguyên thứ trưởng Bộ y tế, Đại tá Tạ Quang Vinh - Ủy viên Ban thường vụ, Chánh văn phòng Trung ương Hội, Bà Lê Thị Hoa Bắc - Chuyên gia sức khỏe, thành viên Ban công tác xã hội Hội giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam. Về phía lãnh đạo Huyện Đoàn Triệu Sơn đồng chí Hoàng Văn Hiệu - Ủy viên Ban thường vụ Huyện đoàn. Về phía lãnh đạo địa phương có đồng chí Vũ Văn Chiều -  Bí thư đảng bộ, đồng chí Phạm Văn Cương - Phó bí thư, Chủ tịch UBND xã. Ngoài ra còn có các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng ủy, thường trực HĐND, UBND, ủy ban các ban ngành đoàn thể chính trị xã hội trong xã; trưởng trạm Y tế và hơn 160 hội viên Hội cựu chiến binh và Hội người cao tuổi xã.

Lớp tập huấn được diễn ra trong không khí háo hức của người dân, mọi người đều đến rất sớm để nhận tài liệu tập huấn chuyên đề và lựa chọn vị trí ngồi sao cho có thể dễ nhìn nhất.

1

Đ/c Lê Xuân Tiến, Bí thư Đoàn xã phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Đồng chí Lê Xuân Tiến - Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn xã lên phát biểu khai mạc chương trình. Trong bài phát biểu của mình đồng chí gửi lời cảm ơn tới Hội giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam đã tạo điều kiện phối hợp cùng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội Cựu Chiến Binh để có thể tổ chức được lớp tập huấn về chuyên đề Phòng ngừa đột quỵ, đây là chủ đề vô cùng thiết thực đối với cộng đồng, đặc biệt là người trung cao tuổi trong bối cảnh thời tiết rét đậm, rét hại như hiện nay.

2

TS Nguyễn Thiện Trưởng - Phó Chủ tịch Thường trực Hội GDCSSKCĐ Việt Nam phát biểu tại lớp tập huấn.

Trong bài phát biểu, TS Nguyễn Thiện Trưởng - Phó chủ tịch thường trực Trung ương Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam, nguyên thứ trưởng Bộ Y tế cho biết: Chúng tôi rất vui khi được đến xã Xuân Thịnh trong một ngày đầu xuân, đây là thời điểm rất ý nghĩa vì chúng ta chuẩn bị chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, chào đón Xuân Tân Sửu. Và với tinh thần này thì chúng tôi cũng đem niềm chia sẻ nho nhỏ, chúng tôi chia sẻ cùng các bác cựu chiến binh, các bác người cao tuổi xã nhà một số việc liên quan đến chăm sóc sức khỏe và đó chính là nội dung mà Hội giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam đang triển khai khắp cả nước. Tại sao chúng ta lại lựa chọn lực lượng là cựu chiến binh và đích là người cao tuổi, bởi vì đó là những người ta cần có trách nhiệm, cần tri ân đền đáp, vì đó là những người đã dành rất nhiều sức lực cống hiến cho sự nghiệp dựng xây dựng và bảo vệ tổ quốc”...

Ngoài ra, TS Nguyễn Thiện Trưởng còn nhấn mạnh việc mỗi cá nhân tự chăm sóc sức khỏe chủ động là vô cùng quan trọng. Chúng ta không được để đột quỵ và ốm nặng do sự thiếu hiểu biết. Tại địa phương nên hình thành các Câu lạc bộ tự chăm sóc sức khỏe để cùng nhau tập luyện, cùng nhau chăm sóc sức khỏe của mình tốt hơn. Và Hội sẽ luôn tạo điều kiện, phối hợp cùng Y tế và chính quyền địa phương để tổ chức nhiều hơn các chương trình tập huấn, hướng dẫn tập luyện các bài dưỡng sinh để nhân dân xã nhà sống vui sống khỏe hơn nữa từ đó đất nước sẽ ngày càng giàu mạnh.

3

Ông Vũ Xuân Chiều -  Bí thư đảng bộ xã Xuân thịnh phát biểu

Ông Vũ Xuân Chiều - Bí thư đảng bộ xã Xuân Thịnh chia sẻ về những khó khăn của địa phương trước đây và những nỗ lực của toàn bộ lãnh đạo xã và nhân dân đã xây dựng xã ngày càng phát triển hơn. Ông mong Hội sẽ có những kế hoạch để giúp nhân dân tiếp cận, nâng cao sức khỏe tốt hơn. Lãnh đạo xã và bà con gửi tới Hội bó hoa tươi thắm và lời cảm ơn sâu sắc.

4

Bà Lê Thị Hoa Bắc - Chuyên gia sức khỏe chia sẻ kiến thức phòng chống đột quỵ cho hội viên Cựu chiến binh và người cao tuổi

Sau gần 2 tiếng truyền thông cho bà con, bà Lê Thị Hoa Bắc đã giúp bà con hiểu rõ hơn về bệnh tai biến, đột quỵ và nhấn mạnh việc tập luyện dưỡng sinh, dinh dưỡng dưỡng sinh và tâm lý dưỡng sinh có vai trò vô cùng quan trọng trong việc phòng ngừa đột quỵ. Cũng là một người con quê hương Xuân Thịnh bà hứa rằng sẽ phối hợp chặt chẽ cùng các cấp ban ngành thành lập các Câu lạc bộ Tự chăm sóc sức khỏe và xây dựng thành công Dự án: “Nâng cao sức khỏe Cựu chiến binh và cộng đồng” để thể hiện sự tri ân và báo đáp tới những người có công với đất nước. Qua đây mong rằng cộng đồng sẽ cùng chung tay xây dựng dự án xã hội vô cùng ý nghĩa này.

5

Ông Bùi Xuân Bảo chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã phát biểu bế mạc

Thay mặt cho lớp tập huấn, ông Bùi Xuân Bảo chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã đã phát biểu cảm ơn Ban công tác xã hội - Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam, cảm ơn bà Lê Thị Hoa Bắc, một người con của quê hương đã kết nối và dành nhiều tâm huyết để lớp tập huấn được thành công. Ông cũng mong rằng Hội cũng như cá nhân bà Hoa Bắc tiếp tục hỗ trợ cho địa phương nói chung và Hội Cựu chiến binh nói riêng trong công tác giáo dục chăm sóc sức khỏe.

6

Lãnh đạo xã Xuân Thịnh cảm ơn Hội GDCSSKCĐ Việt Nam đã hỗ trợ địa phương triển khai thành công lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn, Ban công tác xã hội đã tặng hơn 200 xuất quà, mỗi xuất là 1 hộp Natto Doctor Son có tác dụng phòng ngừa tai biến do cục máu đông, tăng cường máu não, an thần với tổng số tiền hơn 25 triệu đồng. Số quà tặng này do bà Lê Thị Hoa Bắc tài trợ cho quê hương.

Trở về Hà Nội ngay sau khi lớp tập huấn kết thúc với quãng đường hơn 300 km, nhưng các thành viên của đoàn công tác ai cũng vui, cũng không thấy mệt. Vì những nụ cười, những ánh mắt, những cái bắt tay của mỗi người mà đoàn công tác gặp đều thấm đẫm nghĩa tình.

7

TS Nguyễn Thiện Trưởng tặng quà cho các hội viên tham dự lớp tập huấn

Một số hình ảnh của buổi tập huấn:

8

Văn nghệ chào mừng lớp tập huấn

9

Đại tá Tạ Quang Vinh Chánh văn phòng TW Hội chúc mừng lớp tập huấn bằng ca khúc Chào Sông Mã anh hùng

11

Quang cảnh lớp tập huấn

12

Tặng quà cho các đại biểu tham dự

13

Cái bắt tay nghĩa tình

Hải Nam

comment Bình luận

largeer