Chàng trai đi chân trần "phượt" 6 châu lục và 45 vùng lãnh thổ

Rob Greenfiled, một nhà thám hiểm, nhà môi trường học, một nhà nhân chủng học với rất nhiều trải nghiệm và ý tưởng được coi “điên khùng”.
11/05/2021 16:07

Đi chân không, không tắm cả năm trời và ăn thức ăn thừa từ mọi người lãng phí vất vào thùng rác. Anh đã đi qua 6 châu lục với 45 vùng lãnh thổ. Thông qua hành trình của mình, anh mong muốn truyền cảm hứng và thức tỉnh mọi người về những giá trị của cơ thể con người, thiên nhiên bằng những hành động thiết thực.

Anh quyết tâm không tắm cả năm trời, để rấy lên tình trạng lãng phí nước mỗi ngày, anh mang trên mình “bộ cánh” - đám rác mà bạn thải ra mỗi ngày gồm giấy, nhựa... và đạp xe bằng chân trần vòng quanh nước Mỹ tới 3 lần bằng chiếc xe đạp với chiếc khung bằng tre huyền thoại cùng với việc chỉ ăn thức ăn từ thùng rác để cảnh báo về tình trạng lãng phí thức ăn của nhân loại. Anh còn tự trồng trọt và sống bằng thức ăn vườn nhà.

Anh còn kiếm được 1500 đô la thông qua đồ tái chế và đi du lịch tới Brazil, chẳng may anh đã bị mất trộm chiếc xe đạp yêu quý của mình.

Bằng những hành động thiết thực của mình, Rob thu hút truyền thông và báo chí, trong đó kênh truyền hình có sức ảnh hưởng lớn nhất hành tinh CNN cũng đang dõi theo từng bước anh đi.

Các hoạt động thu hút truyền thông được coi là điên rồ và táo bạo của anh chàng mới sinh năm 1986 này giúp anh có một khoản thu từ giới báo chí. Rob sử dụng 100% số tiền thu lợi từ truyền thông cho tổ chức phi lợi nhuận.

Bản thân anh sống đơn giản trong một căn nhà có phong cách thân thiện với thiên nhiên: tự trồng rau và tự cung cấp thức ăn cho mình. “Sống đời giản đơn, sống đời tự do”, Rob Greenfiled chia sẻ.

Hãy xem những gì anh đã và đang làm qua hành trình này:

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Hà Thanh Hương (dịch)

comment Bình luận

largeer