Chất xơ – Người bạn của hệ tiêu hóa

Chế độ ăn giàu chất xơ hòa tan và không hòa tan sẽ giúp giảm và ngăn ngừa táo bón, có tác dụng nhuận tràng, kích thích khả năng hoạt động của ruột già, tăng khả năng tiêu hóa đồng thời cũng là tác nhân tham gia thải loại các sản phẩm oxy hóa, cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa; đồng thời hỗ trợ phòng ngừa các bệnh mãn tính không lây.
25/02/2021 16:20

Chất xơ không hòa tan là thành phần cứng có trong ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt, trái cây và rau xanh (đặc biệt có nhiều trong hạt, vỏ, thân và cuống). Chất xơ không hòa tan sẽ không bị phá vỡ bởi vi khuẩn đường ruột và không hấp thu vào máu; thay vào đó, sẽ làm tăng khối lượng của sản phẩm dư thừa trong hệ tiêu hóa, giúp bạn đại tiện thường xuyên hơn    và ngăn ngừa được chứng táo bón.

Chất xơ hòa tan mềm và dính, có thể hấp thụ nước và trở thành một chất dạng gel ở bên trong đường tiêu hóa. Các nguồn thực phẩm giàu chất xơ hòa tan gồm đậu, yến mạch, lúa mạch, trái cây, quả bơ… Chất xơ hòa tan cũng sẽ gắn với các chất khác như cholesterol và đường, giúp ngăn chặn hoặc làm chậm lại quá trình hấp thu những chất này vào máu. Đó là lý do vì sao chất xơ hòa tan có thể giúp điều hòa lượng đường huyết, cũng như hỗ trợ bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh tim mạch bằng việc giảm cholesterol xấu trong máu.

Bên cạnh đó, chất xơ hòa tan còn là môi trường rất tốt cho lợi khuẩn đường ruột phát triển số lượng, từ đó tăng cường sức khỏe đường ruột. Chất xơ không hoà tan trong nước có thể ngăn ngừa sự hình thành các túi nhỏ (thức ăn ngưng đọng trong những túi nhỏ gây hiện tượng viêm túi ruột già) bằng cách giảm thiểu táo bón và giảm sự căng thẳng của ruột già trong quá trình tống khứ chất phế thải.

Cả chất xơ hòa tan và không hòa tan đều quan trọng với sức khỏe. Theo Viện Dinh dưỡng Quốc gia, Nhu cầu chất xơ khuyến nghị cho người Việt Nam ít nhất là 20 – 25g/người/ngày (khoảng 300 gam rau /người/ngày và 100 gam quả chín). Không nên ăn chất xơ nấu quá nhừ vì nó chuyển thành dạng bột đường. Vì vậy nếu có thể ăn rau vừa chín tới, đặc biệt rau sống và rau còn giòn. Rửa trái cây và rau trước khi dùng để loại bỏ hoá chất bảo vệ thực vật. Tốt nhất ăn trái cây không nên gọt vỏ vì lớp này có nhiều chất xơ không hoà tan trong nước. Bên cạnh chế độ ăn phù hợp, chúng ta có thể bổ sung vi chất này bằng sản phẩm thực phẩm chức năng của những thương hiệu uy tín.

 

Empty

LiFiber của Tập đoàn Unicity, Mỹ là sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe cung cấp chất xơ hòa tan và không hòa tan, mỗi gói Lifiber chứa 9.6 gr có thể pha trực tiếp với nước, nước trái cây hoặc đồ uống tùy chọn.

Empty

Bios Life C (còn gọi là Bios Life Complete) là công thức được cấp bằng sáng chế với các thành phần có nguồn gốc tự nhiên. Khi uống sẽ tạo thành một ma trận sợi, chất xơ trong hệ thống tiêu hóa. Ma trận sợi này bao bọc chất dinh dưỡng và các loại đường khi được tiêu thụ, nhả ra cho cơ thể với tốc độ tự nhiên. Các thành phần trong sản phẩm này giúp giảm cholesterol, nhằm ngăn chặn tái hấp thu cholesterol trong đường ruột, ngăn chặn hấp thu cholesterol đến trực tiếp từ thức ăn sau tiêu hóa, làm giảm cholesterol được sản xuất bởi gan và tăng cường phân hủy men, loại bỏ các cholesterol xấu. Crom tiếp tục làm nhạy insulin và cho phép giảm hơn nữa lượng đường trung bình trong cơ thể. Sản phẩm có dạng hộp 60 gói, uống 2 lần trong một ngày, 10-15 phút trước mỗi bữa ăn chính.

Empty

Bios Life Slim là kết tinh của một nhóm các vi chất khá phức tạp, bao gồm các vitamin, khoáng chất và một lượng dồi dào chất xơ. Sản phẩm hỗ trợ tăng cường năng lượng, hỗ trợ giảm lượng mỡ thừa, cải thiện chức năng hoạt động đường ruột và hỗ trợ kiểm soát cân nặng. Người sử dụng không phải kiêng khem hay thay đổi quá nhiều thói quen ăn uống của mình. Vị cam thơm ngon của sản phẩm cũng là một trong những lý do khiến người tiêu dùng lựa chọn bởi cảm giác thư giãn, an toàn khi sử dụng và thưởng thức.

Empty

Bios 7 là sản phẩm ưu việt của dòng Bios life tiên tiến nhất của Unicity, hàng đầu về sức khỏe chuyển hóa. Bios 7 chứa Prebiotic - siêu thức ăn cho vi khuẩn tốt, giúp tăng cường hệ vi sinh vật khỏe mạnh trong cơ thể. Đây là sản phẩm dựa trên các nghiên cứu của công nghệ genomeceutical 3, Hỗ trợ phát triển hệ vi sinh vật khoẻ mạnh từ đó gia tăng sức khỏe chuyển hóa.

Sản phẩm được liệt kê trong Dược thư PDR (Mỹ). Bios7 được cấp bằng sáng chế về sự kết hợp sức mạnh của mạng lưới chất xơ với những dưỡng chất quan trọng khác mà khi sử dụng hợp lý và đúng cách có thể hỗ trợ sức khỏe toàn diện và đảm bảo chế độ dinh dưỡng hằng ngày.

(Sản phẩm này không phải là thuốc và không thể thay thế thuốc)

 

 

PV

comment Bình luận

largeer