Chạy bộ 30 phút buổi sáng và đi bộ 60 phút buổi tối khác nhau như thế nào?

Để tăng cường sức khỏe thể chất và tinh thần, ngày càng có nhiều người chọn chạy hoặc đi bộ. Dưới đây là sự khác nhau khi chạy bộ 30 phút buổi sáng và đi bộ 60 phút buổi tối.
07/03/2023 17:02

Chạy 30 phút mỗi sáng

Chạy bộ 30 phút mỗi ngày có thể giúp bạn giảm cân. Chạy bộ là một loại bài tập aerobic, có thể tiêu hao lượng calo dư thừa trong cơ thể và tăng tốc độ trao đổi chất. Giảm cân chủ yếu phụ thuộc vào việc kiểm soát chế độ ăn uống và luyện tập, vì vậy chạy bộ có thể giảm cân.

Ảnh: Aboluowang

Ảnh: Aboluowang

Đi bộ trong 60 phút vào ban đêm

Đi bộ có thể đẩy nhanh quá trình lưu thông máu của cơ thể và thải bỏ chất thải sinh ra trong ngày, từ đó giảm bớt gánh nặng cho cơ thể.

Đi bộ ban đêm sẽ tiêu hao nguồn năng lượng dự trữ của cơ thể, đi bộ vừa phải sẽ mang lại phần nào sự mệt mỏi cho cơ thể, giúp chúng ta đi vào giấc ngủ nhanh hơn và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Mặt khác, đi bộ vào buổi tối ít mang lại căng thẳng hơn so với chạy bộ vào buổi sáng mà còn có thể cải thiện quá trình trao đổi chất và tuần hoàn máu của cơ thể. Kiên trì lâu dài là một cách rèn luyện sức khỏe tốt.

Đồng thời, đi bộ ban đêm sẽ khiến tinh thần sảng khoái hơn, cải thiện hiệu quả quá trình trao đổi chất, cải thiện tuần hoàn máu, giảm tỉ lệ mắc các bệnh tim mạch, mạch máu não và tắc nghẽn mạch máu não.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer