Ăn trái cây trước khi đi ngủ có lợi không?

Trái cây lành mạnh, ngon ngọt, bổ dưỡng, ngọt tự nhiên và hơn hẳn các loại thực phẩm có đường khác. Tuy nhiên, khi tiêu thụ trái cây, chúng ta vẫn nên chú ý tiêu thụ theo thời điểm thích hợp để mang lại giá trị sức khỏe cao. Vậy ăn trái cây trước khi đi ngủ có an toàn không?
18/07/2022 10:10

Nên tránh ăn trái cây vào ban đêm

Tăng lượng đường trong máu

Nhiều loại trái cây chứa nhiều đường và ăn chúng trước bữa tối có thể làm tăng nguy cơ tăng đột biến đường huyết. Phần lớn dân số bị lượng đường trong máu cao, và ăn một số loại trái cây sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh. Do đó, nên tránh ăn một số loại trái cây ngay trước khi đi ngủ. 

Mất các chất dinh dưỡng khác

Khi nói đến trái cây, hầu hết mọi người đều bỏ qua các chất bổ sung thực phẩm khác như rau và protein. Điều này là do họ đang cố gắng ăn trái cây, đồng thời quản lý lịch trình ăn kiêng của họ. Tuy nhiên, việc bỏ qua các chất bổ sung thực phẩm thiết yếu khác có nhiều chất dinh dưỡng có thể gây ra các biến chứng khác cho cơ thể do thiếu hụt. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Có thể làm rối loạn giấc ngủ của bạn

Tiêu thụ trái cây vào bữa tối, ngay trước khi đi ngủ, có thể giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn. Điều này có thể gây khó chịu vì bạn sẽ không thể chìm vào giấc ngủ sâu và dễ bị phân tâm. Trái cây nên được tiêu thụ vào bữa sáng vì chúng làm tăng mức năng lượng của cơ thể và cho phép bạn làm việc mà không cảm thấy kiệt sức.

Khả năng tăng cân

Trái cây thường ít calo, vì vậy ăn một miếng sẽ không làm tăng cân đáng kể. Tuy nhiên, nếu bạn ăn đủ lượng calo khuyến nghị mỗi ngày và sau đó ăn thêm một quả chuối cỡ vừa trước khi đi ngủ, bạn sẽ nhận được thêm 100 calo.

Thời điểm tốt nhất để tiêu thụ trái cây

Vào buổi sáng/giữa các bữa ăn

Trái cây tốt nhất nên ăn khi bụng đói vào buổi sáng và giữa các bữa ăn. Bởi khi đó, trái cây được tiêu hóa ngay lập tức, cho phép hấp thụ tối đa chất dinh dưỡng, chất xơ, vitamin và đường đơn.

Trái cây trước/sau tập luyện

Trái cây cũng có thể được tiêu thụ trước hoặc sau khi tập thể dục. Khi bạn ăn trái cây trước khi tập thể dục, đường đơn trong trái cây sẽ được cơ thể hấp thụ để sử dụng ngay lập tức. Khi bạn ăn trái cây sau khi tập luyện, các chất dinh dưỡng sẽ nhanh chóng bổ sung năng lượng cho cơ thể trong quá trình tập luyện.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer