Chế độ ăn kiêng theo từng độ tuổi

Điều lớn nhất mà hầu hết mọi người đều mắc phải là niềm tin rằng thứ gọi là "chế độ ăn uống hoàn hảo" thực sự tồn tại. Không có 2 cơ thể con người nào giống nhau và chắc chắn, chế độ ăn tốt nhất cho người này có thể không vì lợi ích tốt nhất của người khác.
11/02/2022 10:31

Tuy nhiên, tùy thuộc vào độ tuổi của bạn, có một số thực phẩm bạn nên tránh và những thực phẩm khác bạn nên đưa vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình để giữ dáng và khỏe mạnh.

Lứa tuổi thanh thiếu niên

Empty

Ở giai đoạn này, cơ thể bạn đang tăng trưởng và phát triển, đó là lý do bạn cần bổ sung nhiều chất dinh dưỡng. Đây cũng là thời điểm mà mọi người bắt đầu bỏ bữa sáng và ăn một chế độ ăn kiêng chủ yếu bao gồm đồ ăn vặt, điều này là sai lầm.

Nếu bạn đang ở độ tuổi này, hãy tạo thói quen ăn sáng hàng ngày. Bạn không nhất thiết phải bỏ những món ăn vặt yêu thích nhưng hãy cân nhắc cắt giảm số lượng. Bao gồm thực phẩm giàu canxi, protein và sắt trong chế độ ăn uống của bạn.

Độ tuổi 20

Empty

Khi bạn ở độ tuổi 20, đã đến lúc biến đồ ăn vặt trở nên lành mạnh ! Đổi khoai tây chiên của bạn cho bỏng ngô hoặc khoai lang, sô cô la sữa cho sô cô la đen, sữa chua thay cho kem và ăn gà nấu trong tiệm bánh rotisserie. Bao gồm các loại thực phẩm giàu  chất béo omega-3 và axit folic vào chế độ ăn uống của bạn, như rau xanh, bánh mì, mì ống, quả óc chó, cá hồi và hạt Chia.

Độ tuổi 30

Empty

Để hỗ trợ những thay đổi của cơ thể xảy ra trong độ tuổi này, hãy bao gồm các loại thực phẩm giúp xây dựng cơ bắp và giúp xương chắc khỏe hơn trong chế độ ăn uống của bạn. Những món giàu protein như trứng, hạt, quả hạch, các sản phẩm từ đậu nành, ức gà và hạt quinoa là những người bạn của bạn. Sữa và sữa chua rất cần thiết để tăng cường xương nhưng nếu cần, hãy cân nhắc việc bổ sung canxi và protein.

Độ tuổi 40

Empty

Để điều chỉnh lượng đường trong máu và tăng cường trao đổi chất, ở giai đoạn này, hãy đảm bảo bạn bổ sung chất xơ trong chế độ ăn uống của mình. Những món như bông cải xanh, ngũ cốc nguyên hạt và khoai tây có vỏ sẽ dễ dàng mang lại cho bạn điều đó. Nên tránh đồ ăn vặt nhưng để chiêu đãi, bạn có thể ăn bánh mì kẹp thịt chay! Chúng lành mạnh và giàu chất xơ mà cơ thể bạn cần. Thay vì đặt hàng ngoài, hãy thử tự làm bánh mì kẹp thịt lành mạnh tại nhà. Các mặt hàng thực phẩm khác mà bạn có thể tiêu thụ là bánh mì sandwich tự làm lành mạnh, các sản phẩm từ sữa không béo, và nhiều loại trái cây và rau. Trong mỗi bữa ăn, hãy đảm bảo bạn bao gồm protein.

Độ tuổi 50

Empty

Theo tuổi tác, tỷ lệ trao đổi chất của chúng ta giảm đi, đó là lý do tại sao chúng ta nên tiêu thụ các loại thực phẩm mà cơ thể chúng ta có thể tiêu hóa dễ dàng. Khi bạn ở độ tuổi 50, bạn nên chuyển sữa bằng sữa hạnh nhân và ngũ cốc thông thường của bạn với các loại không có hương vị và đường. Thay vào đó, bạn có thể thêm mật ong vào. Để  giảm các dấu hiệu lão hóa, hãy ăn quả bơ, bông cải xanh, quả việt quất, các loại hạt và rau bina. Ăn táo có thể giúp bạn giảm cholesterol và chống lại bệnh tiểu đường.

Độ tuổi 60

Empty

Khi bạn đang ở giai đoạn này, hãy đảm bảo  bao gồm 5 phần rau và 2 phần trái cây trong chế độ ăn uống của bạn mỗi ngày. Tiêu thụ các thực phẩm giàu chất sắt như rau bina, đậu lăng và đậu. Đậu nành và rau lá xanh cũng sẽ giúp bạn giữ được vóc dáng. Ngoài những thứ này, hãy cắt giảm lượng muối ăn vào. Kiểm tra xem có thêm muối trong các mặt hàng trước khi bạn mua chúng hay không. Uống nhiều nước hơn và tránh đồ ăn vặt và đồ ngọt nhiều nhất có thể.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer