Chế độ ăn sữa

Chế độ ăn sữa là một kiểu ăn kiêng hạn chế hứa hẹn giảm cân tới 7 kg, vì nó chỉ bao gồm tiêu thụ sữa bò, nước, một số trái cây và protein trong thời gian 8 ngày.
06/08/2024 16:48

Tuy nhiên, vẫn chưa có bằng chứng khoa học nào về lợi ích của chế độ ăn kiêng này đối với việc giảm cân hay sức khỏe. Hơn nữa, chế độ ăn kiêng này rất hạn chế về chất dinh dưỡng và calo, có thể gây chóng mặt, suy nhược, đau đầu và khó chịu.

Vì vậy, khi quyết định thực hiện chế độ ăn kiêng để giảm cân, nên tham khảo ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng, người sẽ tiến hành đánh giá đầy đủ và lập thực đơn ăn theo nhu cầu dinh dưỡng của từng cá nhân.

Cách thực hiện

Vào ngày đầu tiên của chế độ ăn kiêng, tất cả các bữa ăn chỉ nên có sữa, có thể là cả phiên bản vì nó có nhiều vitamin và chất béo hơn, thúc đẩy cảm giác no.

1a

Từ ngày thứ hai trở đi, bạn có thể bổ sung thêm một lượng nhỏ các thực phẩm khác như trái cây, sữa chua, phô mai, trứng và thịt. Những thực phẩm này chứa lượng chất xơ, protein và chất béo tốt, giúp tăng cảm giác no, kiểm soát cơn đói và ham muốn ăn.

Bạn có thể giảm bao nhiêu kg với chế độ ăn sữa?

Trong chế độ ăn kiêng bằng sữa, người ta tin rằng chỉ giảm được hơn 1 kg mỗi ngày, tổng cộng là 8 kg vào cuối ngày thứ 8.

Cẩn trọng với chế độ ăn uống sữa

Chế độ ăn sữa không được khuyến khích cho phụ nữ đang mang thai hoặc đang cho con bú hoặc những người không dung nạp lactose hoặc dị ứng với casein, một loại protein trong sữa.

Chế độ ăn kiêng này cũng không được khuyến khích cho trẻ em hoặc những người có những thay đổi trong hành vi ăn uống, chẳng hạn như ăn uống vô độ, chán ăn hoặc chứng cuồng ăn.

Điều quan trọng cần nhấn mạnh là vẫn chưa có bằng chứng khoa học nào về lợi ích của chế độ ăn sữa trong việc giảm cân. Hơn nữa, chế độ ăn kiêng này rất hạn chế và có thể gây ra các vấn đề như chóng mặt, suy nhược, khó chịu và thay đổi huyết áp ở một số người.

Những lời khuyên khác để giảm cân

Một số lời khuyên lành mạnh cũng giúp bạn giảm cân là:

- Thực hiện các hoạt động thể chất thường xuyên như chạy, tập tạ và khiêu vũ;

- Duy trì chế độ ăn uống cân bằng, ưu tiên protein nạc, ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, trái cây và rau quả;

- Uống nhiều nước vì nước chiếm không gian trong dạ dày, giúp kiểm soát cơn thèm ăn;

- Thực hiện chế độ ăn kiêng low-carb, đây là phong cách ăn uống mà bạn giảm lượng thực phẩm giàu carbohydrate, đẩy nhanh quá trình giảm cân. 

Hơn nữa, để giảm cân, việc ngủ từ 7 đến 9 tiếng mỗi đêm cũng rất cần thiết, vì trong khi ngủ, cơ thể điều chỉnh nồng độ ghrelin và leptin, là những hormone liên quan đến cảm giác đói và no.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer