Chỉ nên uống tối đa bao nhiêu cữ cà phê mỗi ngày?

Mỗi sáng, hàng triệu người bắt đầu ngày mới với một tách cà phê… cũng có thể 2 hoặc 3 tách.
28/11/2020 11:48

Uống cà phê đã trở thành thói quen tuyệt vời để bắt đầu buổi sáng, có thể thư giãn hoặc giao lưu một chút trước khi bắt đầu ngày mới.

Nhưng liệu có phải muốn uống bao nhiêu cà phê cũng được không?

Sau đây, nghiên cứu mới sẽ tiết lộ chính xác lượng cà phê bạn có thể uống hằng ngày để tận dụng tối đa lợi ích của cà phê mà không gặp nguy hiểm, theo Reader’s Digest.

Đó là mức mà bạn cần phải dừng lại ở mức này, nếu không muốn đánh mất hết lợi ích sức khỏe mà cà phê mang lại.

Có bao giờ bạn tự hỏi uống bao nhiêu cà phê là quá nhiều?

Có người cho rằng đó có thể là lúc bạn bắt đầu xuất hiện các triệu chứng như lo lắng và đau dạ dày, nhưng khoa học đã tìm ra một con số chính xác về số cữ cà phê bạn nên giới hạn mỗi ngày để gặt hái nhiều lợi ích nhất mà không gây hại.

Những lợi ích sức khỏe của cà phê

Nếu bạn định từ bỏ thói quen uống cà phê vì sợ nó sẽ gây hại thì đừng. Có rất nhiều lợi ích sức khỏe trong tách cà phê hằng ngày của bạn.

Một nghiên cứu được đăng trên tạp chí về tuần hoàn máu - Circulation, cho thấy cà phê có tác dụng giảm nguy cơ tử vong.

Theo một số nghiên cứu do Đại học Harvard (Mỹ) báo cáo, cà phê có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường loại 2, bệnh Parkinson, ung thư gan và ung thư tử cung, xơ gan và bệnh gout, theo Reader’s Digest.

Một nghiên cứu từ Hiệp hội Tim mạch Mỹ còn cho thấy tiêu thụ cà phê có chứa caffein và ngay cả cà phê không chứa caffein đều giúp giảm nguy cơ tử vong.

Cà phê cũng có thể giúp ngăn ngừa tổn thương AND, nhờ chất chống ô xy hóa và kháng viêm có trong hạt cà phê.

suckhoe26111hinh_izyw

Uống bao nhiêu cữ cà phê trở lên thì có hại?

Ngay cả khi cà phê rất tốt cho sức khỏe, bạn cũng không nên uống từ 6 tách trở lên mỗi ngày.

Nghiên cứu mới của Đại học Nam Úc (Úc) đã phát hiện ra rằng, uống 6 tách cà phê mỗi ngày trở lên không những làm mất hết lợi ích tuyệt vời mà cà phê mang lại, mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim lên đến 22%.

Theo Science Daily, đây là lần đầu tiên các chuyên gia xác định giới hạn an toàn trên cho việc tiêu thụ cà phê.

Nghiên cứu đã xem xét ảnh hưởng của việc tiêu thụ cà phê trong thời gian dài đối với bệnh tim mạch, và đã phát hiện ra rằng uống quá nhiều caffeine có thể gây ra huyết áp cao, có thể dẫn đến bệnh tim.

Nhà nghiên cứu, Giáo sư Elina Hyppönen, từ Trung tâm Y tế Precision Health (Úc), cho biết trên Science Daily rằng, hầu hết mọi người đều đồng ý rằng, uống nhiều cà phê có thể dẫn đến cảm thấy bồn chồn, cáu kỉnh hoặc thậm chí có thể buồn nôn.

Nguyên nhân là bởi vì caffeine thúc đẩy cơ thể làm việc nhanh hơn, vất vả hơn, nhưng đó cũng là dấu hiệu cho thấy bạn đã uống cà phê vượt ngưỡng có lợi và an toàn cho sức khỏe.

Nếu không gặp các triệu chứng khó chịu khi uống cà phê, bạn chỉ nên uống tối đa 5 tách cà phê mỗi ngày, để nhận được các lợi ích cho sức khỏe mà cà phê mang lại, mà không lo lắng nguy cơ mắc bệnh tim, theo Reader’s Digest.

Theo Thanh niên

comment Bình luận

largeer