Hạt cà phê xanh đem lại tác dụng gì cho sức khỏe và vóc dáng?

Hạt cà phê xanh hiện nay được rất nhiều người tìm mua vì đem lại nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe như giúp kiểm soát tiểu đường, hỗ trợ ngăn ngừa bệnh Alzheimer,…và giúp vóc dáng được thon gọn.
29/10/2020 18:46

Hạt cà phê xanh là gì?

ca-phe-xanh-la-gi-ca-phe-xanh-co-thuc-su-giup-giam-can-nhu-loi-don-202006101511249649

Ảnh mạng

Hạt cà phê xanh hay còn được gọi là green coffee bean, đây là hạt cà phê chưa được rang chín hay trải qua bất kỳ quá trình xử lý nào nên vẫn giữ được màu xanh lá tự nhiên vốn có. Và vì chưa qua xử lý nên hạt cà phê xanh giữ nhiều dưỡng chất hơn so với các loại hạt cà phê thông thường. Vì thế, dùng cà phê xanh sẽ đem lại nhiều lợi ích hơn cho sức khỏe.

Để có được hạt cà phê xanh thì người trồng phải thu hoạch trái cà phê, sau đó đem về loại bỏ lớp vỏ và thịt bên ngoài, chỉ giữ lại phần nhân bên trong. Sau đó, đem phần nhân này đi rửa, phơi hoặc sấy khô rồi tiếp tục đem đi xay xát để bỏ lớp vỏ mỏng còn lại.

Hiện nay giá hạt cà phê xanh dao động từ 60.000 -100.000 đồng/kg, giá này còn tùy thuộc vào từng dòng và chất lượng cà phê như thế nào.

Hạt cà phê xanh đem lại tác dụng gì cho sức khỏe và vóc dáng?

  • Hạt cà phê xanh hỗ trợ giảm cân

mua-ca-phe-xanh-o-dau-gia-bao-nhieu

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, việc dùng cà phê xanh có thể giúp giảm cân hiệu quả. Cụ thể, trong 3 thử nghiệm lâm sàng thì đều cho thấy rằng việc uống chiết xuất cà phê xanh giúp giảm cân hiệu quả hơn so với việc dùng giả dược. Theo kết quả thử nghiệm lâm sàng thì những người tham gia đều giảm được khoảng 1-8kg nhờ vào việc uống chiết xuất hạt cà phê xanh mỗi ngày.

  • Hạt cà phê xanh giúp kiểm soát bệnh tiểu đường

Trong hạt cà phê xanh có chứa axit chlorogen, đây là một loại polyphenol có đặc tính chống oxy hóa. Chất này không những giúp cơ thể ngăn ngừa các gốc tự do gây tổn thương tế bào mà còn giúp điều chỉnh lượng đường trong máu.

Cụ thể, trong một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2009 tại Úc cho thấy rằng bạn nếu tiêu thụ 675-900ml cà phê decaf ( cà phê đã được khử caffeine) chứa nồng độ axit  chlorogen cao thì có thể giảm 30% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2.

  • Cà phê xanh giúp làm giảm huyết áp cao

ELlE-Viet-Nam-9-loi-ich-khong-ngo-cua-hat-ca-phe-xanh-7

Mới đây, một nghiên cứu tại Nhật Bản cho thấy những bệnh nhân cao huyết áp nhẹ dùng 140mg chiết xuất cà phê xanh mỗi ngày trong khoảng 10-12 tuần thì mức huyết áp sẽ giảm. Tuy nhiên, không phải bệnh nhân cao huyết áp nào cũng nên dùng cà phê xanh, đặc biệt với những người nhạy cảm với caffeine thì vẫn có thể bị tăng huyết áp sau khi uống cà phê xanh như uống cà phê bình thường.

  • Cà phê xanh giúp ngừa ung thư đại trực tràng

Theo các nghiên cứu chỉ ra rằng, chất polyphenol có trong cà phê có thể giúp ngăn ngừa tình trạng khối u hình thành ở đại tràng. Mà trong cà phê xanh có tới 14% một loại polyphenol có tên axit chloroge. Vì thế việc thường xuyên dùng cà phê xanh có thể giúp bạn ngăn ngừa ung thư đại trực tràng hiệu quả.

  • Cà phê xanh giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer

Nhiều người không biết rằng, việc dùng cà phê xanh có thể ngăn ngừa hoặc làm giảm nhẹ một số triệu chứng của bệnh Alzheimer. Theo một nghiên cứu thực hiện vào năm 2012 và được đăng trên trang Khoa học thần kinh Dinh dưỡng có chỉ ra khả năng chống oxy hóa từ chiết xuất của cà phê xanh. Vì thế có thể giúp bạn duy trì được sự trao đổi chất bình thường ở não.  Bởi sự suy giảm quá trình trao đổi chất ở não sẽ làm tăng khả năng mắc bệnh Alzheimer.

Thanh Hằng

 

comment Bình luận

largeer