Chọn nước thay vì rượu để giữ ấm và giữ nước cho bản thân

Nhiều người nghĩ rằng cần ít chất lỏng hơn trong mùa đông vì cơ thể không đổ mồ hôi, tuy nhiên, đó là ý nghĩ sai lầm. Khi không khí trở nên đặc hơn và cơ thể bắt đầu nhận được ít độ ẩm hơn, lúc đó cơ thể chúng ta cần có nước.
20/12/2021 15:49

Mùa đông khiến tỷ lệ mất nước cao hơn vì chúng ta không cảm thấy khát trong thời gian dài. Tuy nhiên, giảm lượng nước tiêu thụ có thể dẫn đến các vấn đề với hoạt động của cơ thể. Trong khi đó, uống nước thường xuyên giúp giữ cho dạ dày no lâu hơn và ngăn ngừa tăng hoặc giảm cân. 

Việc đáp ứng nhu cầu nước thường xuyên và hàng ngày là điều cần thiết vì nó giúp phân hủy thức ăn và tiêu hóa. Nhiều người nghĩ rằng cần ít chất lỏng hơn trong mùa đông vì cơ thể không đổ mồ hôi. Tuy nhiên, cơ thể chúng ta lại cần nước hơn bao giờ hết khi không khí trở nên đặc hơn và cơ thể bắt đầu nhận được ít độ ẩm hơn.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Làm sáng tỏ vấn đề này, Pooja Makhija - một nhà dinh dưỡng học nổi tiếng đã chia sẻ tầm quan trọng của việc uống nước thay vì uống rượu. Bà cho biết, rượu whisky và các loại rượu khác thực sự làm giảm nhiệt độ cơ thể của bạn. Ban đầu bạn có thể cảm thấy ấm nhưng sẽ khó giữ ấm theo thời gian. Rượu cũng làm giảm khả năng run của bạn, đây là một phản ứng tự nhiên để tăng nhiệt độ cơ thể của bạn. 

Pooja nói thêm: "Uống nước cũng có thể giúp bạn bớt lạnh hơn trong mùa đông. Mất nước có thể dẫn đến hạ thân nhiệt khiến nhiệt độ cơ thể thấp. Đó là tình trạng khi cơ thể mất nhiệt nhanh hơn mức có thể tạo ra".

Pooja giải thích thêm bằng cách nói, "Muốn biết một bí quyết dinh dưỡng về cách làm thế nào để cảm thấy bớt lạnh hơn trong mùa đông, hãy uống nhiều nước hơn vì khi bạn bị mất nước, lượng máu của bạn giảm dẫn đến lưu thông máu kém hơn và cơ thể bạn mất nhiều nhiệt hơn dẫn đến hạ thân nhiệt. Bạn có muốn cảm thấy ấm hơn không, hãy uống nhiều nước hơn ”.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer