Chủ cửa hàng xe máy điện VinFast: "Thị trường bán tốt quanh năm, mỗi tháng bàn giao hơn 1.500 xe"
Khách hàng chuyển sang xe máy điện ngày càng nhiều
“Mỗi tháng, toàn chuỗi chúng tôi bàn giao hơn 1.500 xe các loại. Riêng cửa hàng số 85 phố Ô Chợ Dừa luôn bán hơn 600 xe/tháng”, chủ chuỗi cửa hàng xe máy điện VinFast Huy Hiệu, anh Trịnh Quốc Hiệu chia sẻ.

Anh Trịnh Quốc Hiệu (Hà Nội) chia sẻ chuỗi cửa hàng của anh ghi nhận doanh số tốt quanh năm
Từ kinh nghiệm nhiều năm kinh doanh xe máy điện, anh Hiệu cho biết, những năm gần đây, thị trường xe máy điện sôi động hơn, đặc biệt là những tháng cuối năm, cho thấy tiềm năng rất lớn của các dòng xe máy điện Việt.
Trước kia, khi khách hàng chủ yếu của các mẫu xe máy điện là học sinh, sinh viên, doanh số bán xe của cửa hàng thường chỉ tập trung vào ba tháng 7, 8, 9 hàng năm. Nhưng những năm gần đây, thị trường xe máy điện ghi nhận doanh số tốt quanh năm.
Lý giải về điều này, anh Hiệu cho biết, ngoài học sinh, sinh viên, nhiều người đi làm đã dần chuyển từ xe xăng qua xe điện. Khách hàng ở độ tuổi 22-40 trước đây chỉ chiếm 5-7% nay đã lên đến 70-80%. Vì thế, lượng khách tìm hiểu xe trải đều cả năm.
Một trong những nguyên nhân được anh chỉ ra là việc Chính phủ cũng như thành phố Hà Nội đang có những hành động cụ thể nhằm hạn chế phương tiện chạy xăng, dầu giúp giảm tình trạng ô nhiễm. Ngoài ra, ý thức của người tiêu dùng tại Việt Nam trong những năm gần đây đang có xu hướng ủng hộ sản phẩm xanh, đặc biệt các mẫu xe điện ngày càng được ưa chuộng.
Đúng như anh Hiệu và nhiều chủ cửa hàng xe máy điện ghi nhận, song song với việc doanh số xe máy điện tăng dần, những năm gần đây, doanh số xe máy xăng đi xuống liên tục, cho thấy sự dịch chuyển rõ rệt trên thị trường Việt.
“Giờ đây, hầu hết mọi người cứ mua xe máy là chọn xe máy điện”, anh Trịnh Quốc Hiệu khẳng định.
Sản phẩm chất lượng, mức giá hợp lý được ưa chuộng
Theo giới chuyên gia, xu hướng dịch chuyển sang xe điện đang ngày càng mạnh mẽ bởi sự góp mặt của những thương hiệu uy tín với dải sản phẩm đủ sức thuyết phục đông đảo người dùng Việt.
Trong số này, VinFast đang là thương hiệu dẫn đầu thị trường với dải sản phẩm trải rộng các phân khúc, từ Evo200/Evo200 Lite, Feliz S tới Klara S, Vento S và Theon S. Việc đưa ra đa dạng sản phẩm với thiết kế, công năng tốt hơn xe xăng cùng tầm tiền được nhiều người dùng đánh giá là thế mạnh hàng đầu của VinFast giúp người dùng chuyển đổi sang xe điện.
Thực tế ghi nhận từ nhiều người dùng, các mẫu xe VinFast đều có thiết kế đẹp, phù hợp với vóc dáng của người Việt Nam. Hơn nữa, chi phí sử dụng xe máy điện VinFast được đánh giá rất rẻ, tiền thuê pin chỉ vài trăm nghìn đồng/tháng, tiền sạc điện không đáng kể. Ngoài ra, xe điện không cần phải bảo dưỡng, thay dầu mỗi 1-2.000 km như xe máy, từ đó chủ xe tiết kiệm được khoản chi phí đáng kể trong suốt quá trình sử dụng.

Các mẫu xe máy điện VinFast ngày càng được đa dạng khách hàng quan tâm
Đặc biệt, nhà sản xuất liên tục có những chính sách bán hàng hấp dẫn giúp khách hàng tiết kiệm thêm chi phí cũng như yên tâm sử dụng. Đơn cử, trong tháng 12 này, VinFast đang ưu đãi lên đến 3 triệu đồng kèm 1 năm miễn phí thuê pin trị giá 1,8 triệu đồng cho khách hàng mua xe thuê pin; đồng thời ưu đãi lên tới 12 triệu đồng cho khách hàng mua xe kèm pin. Đi cùng mức giá ưu đãi là chính sách bảo hành lên tới 5 năm cho pin và xe, áp dụng với tất cả các dòng xe đang mở bán.
“Trước khi VinFast gia nhập thị trường, sản phẩm tốt không nhiều nên lượng khách hàng khá ít, mua vì rẻ nhưng dùng một thời gian là bỏ. Đến khi có VinFast thì tệp khách hàng đa dạng hẳn, muốn xe cho chị em công sở cũng có, xe cho thanh niên đi phượt cũng có, học sinh sinh viên cũng có... Quan trọng là chất lượng tốt, khách hàng của tôi mua xe VinFast đều thấy hài lòng”, anh Hoàng Nam, chủ một cửa hàng kinh doanh xe máy tư nhân tại Đông Anh, Hà Nội nhận định.
Khôi Nguyên

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Đừng bỏ lỡ mùa hè vàng - Cắt amidan, nạo VA cho con cùng chuyên gia hàng đầu, ưu đãi lên đến 2 triệu đồng
Viêm amidan và VA là hai bệnh lý tai - mũi - họng phổ biến ở trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn từ 2 - 10 tuổi. Tình trạng viêm kéo dài không chỉ gây ho, sốt, ngạt mũi, khó ngủ, chảy nước mũi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển thể chất, tinh thần và học tập của trẻ.May 20 at 2:12 pm -
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am -
Long Châu hợp tác cùng Viện Công nghệ tiên tiến - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ phát triển dược phẩm bảo vệ sức khỏe người Việt
Với cam kết mạnh mẽ về sự minh bạch và chất lượng, hướng đến một cộng đồng khỏe mạnh và bền vững, FPT Long Châu, Viện Công nghệ tiên tiến thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam chính thức ký kết hợp tác nhằm thúc đẩy nghiên cứu, ứng dụng công nghệ dược liệu tiên tiến phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.May 16 at 5:12 pm