Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cảm ơn người dân đã chung tay chống dịch COVID-19

Sáng 27/5, phát biểu khai mạc hội nghị trực tuyến giao ban thường kỳ tháng 5-2021, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh cảm ơn người dân, tiểu thương đã thực hiện nghiêm Công điện số 11/CĐ-UBND ngày 24/5 về việc quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
27/05/2021 15:35

Chủ tịch UBND Thành phố Chu Ngọc Anh nhấn mạnh, Hà Nội vừa trải qua một tháng vất vả, cả hệ thống chính trị các cấp từ cuối tháng 4/2021 đến nay đã căng sức trên mọi mặt trận, vừa chống dịch, vừa thực hiện mục tiêu kép. “Quá trình này nhận được sự đồng lòng rất cao của nhân dân, các tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp”, Chủ tịch Chu Ngọc Anh khẳng định.

Do biến chủng vi rút SARS-CoV-2 hiện nay nguy hiểm, có tốc độ lây lan nhanh, gây nhiều khó khăn trong công tác điều tra, truy vết, khoanh vùng dập dịch, Chủ tịch Chu Ngọc Anh cho biết, các chuyên gia phân tích chu kỳ lây nhiễm trước đây là 6-7 ngày, sau rút ngắn 3-4 ngày và thực tiễn ở Hà Nội vừa qua là chỉ 2 ngày. Tuy nhiên, chiến thuật ứng phó của thành phố vẫn đúng đắn, hiệu quả. Cơ bản các chùm ca bệnh đã được kiểm soát, chỉ còn 2 chùm ca bệnh mới đang được tập trung khoanh vùng, dập dịch.

6c08726c7d25947bcd34

(Ảnh: Viết Thành)

Để đạt được kết quả đó, đồng chí Chu Ngọc Anh cho rằng, nhờ các chỉ đạo rất sát sao của Thành ủy, Thường trực Thành ủy và đặc biệt là của đồng chí Bí thư Thành ủy. Đến nay, Thành phố đã ban hành 9 Công điện, 2 Chỉ thị và nhiều văn bản chỉ đạo kiểm soát từng bước hoạt động sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt của người dân theo diễn biến của dịch bệnh với mục tiêu cao nhất là bảo đảm an toàn sức khỏe, tính mạng của người dân.

“Sau rất nhiều giải pháp quyết liệt, có ngày Thành phố không ghi nhận thêm ca nhiễm mới trong cộng đồng, có những ngày như ngày 9, 10/5 số ca nhiễm giảm hẳn, song từ ngày 23/5 đến nay, đã phát sinh thêm ổ dịch mới tại Công ty cổ phần Tập đoàn T&T và tòa nhà Park 11 khu đô thị Times City chưa xác định được nguồn lây. Nhìn lại những mốc đó để chúng ta thấy rõ, yêu cầu Thành phố cần có giải pháp dứt khoát hơn nữa, thần tốc hơn nữa, để sớm khống chế, kiểm soát dịch bệnh. Như trong hôm qua, quận Hoàng Mai đã xét nghiệm cho tất cả người dân ở tòa nhà Park 11, khu đô thị Times City và sẽ tiếp tục mở rộng xét nghiệm để sàng lọc. Phải nhanh chóng kiểm soát, ổn định tình hình”, Chủ tịch UBND Thành phố nhấn mạnh.

Đáng chú ý, đồng chí Chu Ngọc Anh nhận định, Công điện số 11/CĐ-UBND yêu cầu tạm dừng hoạt động hàng cắt tóc, gội đầu; nhà hàng ăn uống chỉ được bán mang về… đã được người dân, tiểu thương, các cửa hàng ủng hộ, chấp hành nghiêm túc. Lực lượng cơ sở như công an, dân phố, dân phòng đã vào cuộc quyết liệt, có nhiều hình ảnh xúc động về sự sẻ chia.

“Tôi xin trân trọng cảm ơn nhân dân, các tiểu thương, doanh nghiệp đã ủng hộ, chung tay cùng thành phố chống dịch”, đồng chí Chu Ngọc Anh nói.

Trong bối cảnh khó khăn, thực hiện mục tiêu kép, Chủ tịch UBND Thành phố nêu một số quận, huyện, thị xã như: Thanh Xuân, Thanh Oai, Thường Tín, Hà Đông… vừa chống dịch, nhưng vẫn có kết quả phát triển kinh tế tốt. Từ đó, đồng chí Chu Ngọc Anh ghi nhận và biểu dương sự cố gắng, nỗ lực cao độ của toàn thể các cấp, ngành, đơn vị; UBND các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn vừa ngày đêm điều tra truy vết, xử lý dịch bệnh, vừa thực hiện các nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng của đất nước và thành phố.

Chủ tịch UBND Thành phố cũng biểu dương hoạt động hiệu quả của các Tổ dân phố, Tổ COVID-19 cộng đồng, Tổ phục vụ công tác bầu cử; tinh thần tự giác và sự đóng góp, ý thức chấp hành cao của người dân trong công tác phòng, chống dịch.

 

Mai Hữu

comment Bình luận

largeer