Chữa đái dầm bằng gan gà trống hiệu quả

Chữa đái dầm bằng gan gà trống hiệu quả. Gan gà là một trong những loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Ngoài sử dụng để chế biến thức ăn, gan gà trống còn được sử dụng làm thuốc chữa chứng đái dầm ở trẻ nhỏ nhanh chóng và hiệu quả.
29/11/2017 14:34

 Tác dụng của gan gà

Gan động vật là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng. Trong đó gan gà, gan vịt và gan lợn là những loại thực phẩm được người dân tại Việt Nam và các nước trên thế giới sử dụng nhiều nhất. Theo nghiên cứu, trong gan động vật có chứa hàm lượng vitamin, protein rất lớn. Rất nhiều quốc gia đã khuyến khích người dân nên sử dụng gan động vật trong các bữa ăn hàng ngày. Hiệp hội Tim mạch Mỹ đã chứng nhận, gan động vật rất giàu vitamin và sắt.

So với vịt, ngan hay lợn thì gan gà được xem là loại thực phẩm tốt nhất. Gan gà chứa nhiều chất dinh dưỡng hữu cơ, đặc biệt là hàm lượng vitamin B12. Loại vitamin B12 có tác dụng chống lại bệnh mất trí nhớ, thiếu máu, tăng khả năng miễn dịch, làm chậm quá trình lão hóa...

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Tiến, Viện Dinh dưỡng Quốc gia, gan gà là một thực phẩm rất tốt chứ không phải là loại thực phẩm độc như dân gian truyền miệng. Hàm lượng sắt, dinh dưỡng cao trong gan gà tốt cho trẻ em thiếu máu, trẻ suy dinh dưỡng và phụ nữ đang mang thai.

Ngay cả các thầy thuốc đông y cho rằng, gan gà là một vị thuốc bổ huyết cực tốt cho người thiếu máu và bị mờ mắt.

Chua dai dam bang gan ga

 

Chữa đái dầm bằng gan gà trống hiệu quả, gan gà là loại thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng nhất

Tuy nhiên, cũng có nhiều người ngại ăn gan gà bởi suy nghĩ đây là cơ quan thải độc của cơ thể gà, ăn vào có thể làm tích tụ độc tố trong cơ thể. Bởi ngoài chức năng tạo mật để tiêu hóa, hấp thụ chất béo, sản xuất chất đạm, dự trữ đường... thù gan gà còn có chức nang giải độc cho cơ thể. Nhưng chất độc không tập trung ở gan mà chỉ đi qua và sẽ được gan giữa lại để chuyển hóa thành các chất không độc.

Mặt khác, một số con gà bị nhiễm độc kim loại, hóa chất thì cơ thể chuyển chất độc đến gan. Nếu gan gà không chuyển hóa được chất độc sẽ tích tụ tại đây và làm tổn thương gan. Thế nên trước khi ăn gan gà các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bệnh nhân chỉ nên sử dụng gan của gà khỏe mạnh, rõ nguồn gốc, gan còn tươi. Gan gà chất lượng tốt là loại gan có màu đỏ sẫm, tươi, không có các nốt sần trên mặt gan.

Để loại bỏ hoàn toàn độc tố có thể xuất hiện trong gan gà, người tiêu dùng có thể rửa sạch gan, bóp sạch máu đọng, nấu chín thật kỹ sau đó hãy ăn. Không nên sử dụng gan còn sống, gan tái chín vì đây có thể là cơ hội giúp các loại vi khuẩn tấn công cơ thể.

Bài thuốc chữa đái dầm bằng gan gà

Gan gà, nhất là gan gà trống có khí ôn, không độc, có tác dụng bổ thận, cường dương. Ăn ga gà có tác dụng chữa bệnh đau tim, đau bụng, mờ mắt, thiếu máu. Đặc biệt, gan gà trống còn được các thầy thuốc đông y sử dụng để tạo ra bài thuốc chữa đái dầm hiệu quả ở trẻ nhỏ.

Chữa đái dầm bằng gà gan gà trống theo cách sau: bạn sử dụng gan gà trống có thể luộc chín, nhục quế sấy khô tán bột mịn. Hai vị thuốc trên lấy liều lượng bằng nhau, quệt nhuyễn, làm thành từng viên nhỏ bằng hạt đậu xanh.

Chua dai dam bang gan ga

 

Chữa đái dầm bằng gan gà trống hiệu quả, gan gà có tác dụng rị đái dầm hiệu quả tỏng 1 tuần

Mỗi lần cho trẻ nhỏ uống từ 5 - 15 viên tùy theo từng độ tuổi. Mỗi ngày uống khoảng 2 - 3 lần với nước ấm. Để đạt hiệu quả cao nhất nên cho trẻ uống là thời điểm trẻ đói.

Ngoài tác dụng chữa đái dầm, gan gà trống còn có tác dụng tẩy giun hiệu quả cho bé gái. Cùng với việc sử dụng bài thuốc này, người bệnh nên hạn chế ăn uống các loại thực phẩm như socola, cà phê, nước soda, các trái cây thuộc họ cam, quýt.

comment Bình luận

largeer